Kinh tế Vũng Tàu khởi sắc

Thứ Sáu, 11/10/2024, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ 32 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2024 và bàn nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Người dân vui chơi, tắm biển tại Bãi Sau (TP.Vũng Tàu).
Người dân vui chơi, tắm biển tại Bãi Sau (TP.Vũng Tàu).

Trong 9 tháng qua, nhờ sự nỗ lực, quyết liệt trong công tác lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, cùng sự quản lý chặt chẽ của chính quyền và ủng hộ từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp, các ngành kinh tế của TP.Vũng Tàu đã tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Thu ngân sách đạt 82,21% so với dự toán tỉnh giao, với tổng nguồn thu 3.610 tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, lao động, việc làm, an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe  người dân được thực hiện tốt. Các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch cũng được đẩy mạnh, với tổng lượng khách lưu trú đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 7,57% so với cùng kỳ.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, với 236 đảng viên mới được kết nạp trong 9 tháng, đạt 87,4% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa đề nghị, các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện Đề án “Phát triển TP.Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế”. Đồng thời, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch cũng như các sản phẩm du lịch mới.

Cần tăng cường quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước để bảo đảm thu đúng, thu đủ, kịp thời; đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành đúng hạn vào ngày 31/12. Ngoài ra, cần nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên để kịp thời định hướng dư luận xã hội và phòng ngừa vi phạm trong cán bộ, đảng viên.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.