Kiểm tra kỹ quy trình cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản

Thứ Ba, 01/10/2024, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 13851/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật của DN về hoạt động khai thác khoáng sản nhằm giảm thiểu các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, đặc biệt là các hành vi khai thác không đúng quy định, như khai thác vượt công suất, vượt trữ lượng, hoặc ra ngoài ranh giới giấy phép được cấp, vi phạm theo Điều 227 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng quy trình cấp phép thăm dò và khai thác khoáng sản, cũng như việc thẩm định, phê duyệt trữ lượng và tính toán chi phí cấp quyền khai thác. Việc kiểm tra cũng sẽ bao gồm việc theo dõi, thanh tra các đơn vị đã được cấp phép để đảm bảo chấp hành đúng quy định về khoáng sản và xử lý nghiêm các vi phạm. Bên cạnh đó, cần kiểm soát sản lượng khoáng sản đã khai thác và mục đích tiêu thụ.

Trong trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, hồ sơ sẽ được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

LINH ĐAN

 
;
.