Khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân với tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng

Thứ Hai, 28/10/2024, 13:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/10, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức lễ khởi công công trình chỉnh trang trục đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu. Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở tham dự lễ khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở tham dự lễ khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân

Báo cáo tại buổi lễ, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, theo Quyết định phê duyệt dự án số 1183/QĐ-UBND ngày 9/5/2024 của UBND tỉnh, dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân có tổng mức đầu tư hơn 1.094 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Theo quy hoạch, trục đường Thùy Vân có chiều dài bờ biển 3,2km được chia thành các không gian chức năng gồm: khu vực công viên cây xanh; các không gian mở, quảng trường phục vụ lễ hội, tổ chức các sự kiện quy mô  lớn; bố trí công trình điểm nhấn kết hợp một số không gian cộng đồng; các khu vực có chức năng công viên; các công trình dịch vụ tiện ích công viên.

Đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật cải tạo đường Thùy Vân, bố trí 5 hầm đi bộ qua đường và các hạ tầng khác như cấp thoát nước, cấp điện...

Hiện đã có 7/9 DN bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Trong ảnh: Bãi biển Thùy Vân nhìn từ trên cao
Hiện đã có 7/9 DN bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Trong ảnh: Bãi biển Thùy Vân nhìn từ trên cao

Hiện đã có 7/9 đơn vị bàn giao mặt bằng với diện tích 13,9ha (chiếm khoảng 82,75%). Còn lại 2 DN với tổng diện tích thu hồi 38.900m2 chưa đồng ý bàn giao mặt bằng và đang khiếu nại.

UBND TP. Vũng Tàu đang phối hợp các sở ban ngành rà soát các thủ tục pháp lý để làm căn cứ ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.  

Phối cảnh công trình điểm nhấn của khu trung tâm trục đường Thùy Vân
Phối cảnh công trình điểm nhấn của khu trung tâm trục đường Thùy Vân

Công trình dự kiến thi công trong 6 tháng và hoàn thành trong tháng 4/2025 để chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh kỳ vọng dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân sẽ tạo được không gian mở, sống động, đẳng cấp phục vụ người dân, cũng như tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu tốt nhất của du khách.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Diện mạo khu vực Bãi Sau sẽ được làm mới hoàn toàn, hướng tới không gian mở thân thiện, mở ra tầm nhìn hướng biển, lấy biển làm trọng tâm với các khu chức năng, tiện ích phù hợp để người dân và du khách có thể tận hưởng tối đa những gì tự nhiên từ phía biển.

Dự án hoàn thành sẽ giúp TP. Vũng Tàu phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế cạnh tranh du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, phát triển thành phố thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo định hướng đã đề ra.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

 

 

;
.