Khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thứ Ba, 08/10/2024, 17:44 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, ngày 8/10, đoàn Sở Công thương đã khảo sát tại: Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood), Công ty TNHH CS Wind Việt Nam và Công ty TNHH Cao Phát.

Đoàn Sở Công thương khảo sát tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH CS Wind Việt Nam.
Đoàn Sở Công thương khảo sát tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH CS Wind Việt Nam.

Phản ánh tới đoàn, đại diện Công ty Baseafood cho biết DN này đang gặp khó khăn trong việc thu mua nguyên liệu thủy sản; chưa tận dụng hết ưu đãi từ các hiệp định thương mại để phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường. Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH CS Wind Việt Nam cho biết, sự cạnh tranh từ thị trường Trung Quốc, cùng với xung đột Ukraina - Nga, Israel - Hamas, Biển Đỏ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của công ty. 

Còn tại Công ty TNHH Cao Phát, đại diện DN cho biết, chi phí vốn, chi phí vận tải, logistics, lưu hàng tại cảng trong thời gian chờ kiểm tra mẫu kiểm dịch động vật... còn cao đã ảnh hưởng đến hoạt động của DN.

Ghi nhận những vướng mắc của các DN, Sở Công thương sẽ tổng hợp và đề xuất đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, hỗ trợ để các DN đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.