Giá vàng tăng vọt, lập kỷ lục mới

Thứ Tư, 16/10/2024, 14:22 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường vàng Việt Nam chứng kiến một ngày đáng nhớ khi giá vàng nhẫn và vàng miếng đồng loạt tăng mạnh vào sáng ngày 16/10. Đáng chú ý nhất là giá vàng nhẫn đã vượt ngưỡng 84 triệu đồng/lượng, thiết lập một kỷ lục mới chưa từng có.

Theo ghi nhận vào lúc 10 giờ ngày 16/10, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 83,2 - 84,1 triệu đồng/lượng, tăng 780.000 đồng so với ngày hôm trước. Đây là mức giá cao nhất mà vàng nhẫn từng đạt được. Trong khi đó, SJC cũng điều chỉnh giá vàng nhẫn lên mức 82,3 - 83,7 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng.

Vàng miếng SJC tăng 1 triệu đồng một lượng so với ngày hôm qua
Vàng miếng SJC tăng 1 triệu đồng một lượng so với ngày hôm qua 15/10.

Không chỉ vàng nhẫn, giá vàng miếng cũng có sự bứt phá ấn tượng. Cả Doji và SJC đều niêm yết giá vàng miếng ở mức 84 - 86 triệu đồng/lượng, tăng đến 1 triệu đồng so với ngày hôm qua. Đây là mức tăng đáng kể, phản ánh xu hướng tăng giá mạnh mẽ trên thị trường vàng.

Các chuyên gia trong ngành dự đoán xu hướng tăng giá của vàng có thể tiếp tục trong thời gian tới. Nhiều yếu tố được cho là sẽ tác động đến giá vàng, bao gồm tình hình lạm phát, biến động chính trị quốc tế và chính sách lãi suất của các nền kinh tế lớn.

Với diễn biến này, nhiều nhà đầu tư đang theo dõi sát sao thị trường, cân nhắc cơ hội đầu tư cũng như rủi ro tiềm ẩn. Giá vàng tăng mạnh có thể mang lại lợi nhuận cho những người nắm giữ, nhưng cũng đặt ra thách thức cho những ai đang có nhu cầu mua vào.

NGUYỄN NAM

 

;
.