Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Thứ Ba, 22/10/2024, 17:49 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/10, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) đã có công văn gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên khu vực phía đông Philippines, dự báo mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới, ngày 25/10 có khả năng di chuyển vào biển Đông. Từ chiều và đêm 24/10, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông (phía Đông kinh tuyến 118,5 độ Kinh Đông) có gió mạnh dần lên cấp 8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 12.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và tài sản.

Đồng thời rà soát các kế hoạch, phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão đã được phê duyệt, trong đó tập trung công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”, nhất là phương án sơ tán người dân; sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất, phòng chống ngập úng khu vực đô thị, KCN...

VÂN ANH

;
.