Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP tại TP.Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 25/10/2024, 10:27 [GMT+7]
In bài này
.

"Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường" là chủ đề chính của tuần lễ triển lãm các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại TP.Hồ Chí Minh.

Ngày 25/10, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai địa phương, do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức.

Ông Lê Anh tỉnh Hoàng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Lê Anh Hoàng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại triển lãm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Trong những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu hàng hóa, đặc biệt là tại thị trường TP.Hồ Chí Minh - một thị trường trọng điểm cho việc phát triển mở rộng kinh doanh cho các đơn vị sản xuất".

Khai mạc tuần lễ triển lãm các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại TP.HCM
Khai mạc tuần lễ triển lãm các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương vẫn còn nhiều, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Trong thời gian tới, hai địa phương sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại và đầu tư.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC và Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư có sự tham gia tích cực của doanh nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu như: Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm (HCMC Foodex 2024), Diễn đàn Xuất khẩu kết hợp Vietnam International Sourcing Expo và các hội nghị kết nối cung cầu.

Gian hàng sản phẩm OCOP được trưng bày đẹp mắt
Gian hàng sản phẩm OCOP được trưng bày đẹp mắt tại triển lãm.

Tuần lễ triển lãm lần này được tổ chức với thông điệp "Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường". Sự kiện không chỉ giúp quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương đến với người tiêu dùng và các nhà phân phối tại TP.Hồ Chí Minh.

Người dân tham quan các sản phẩm OCOP tại triển lãm
Người dân tham quan các sản phẩm OCOP tại triển lãm.

Trong thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các tỉnh Đông Nam Bộ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường TP.Hồ Chí Minh.

 Nguyễn Nam

 

;
.