Hỗ trợ doanh nhân nữ kinh doanh trên nền tảng số

Chủ Nhật, 22/09/2024, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh đã tăng cường kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng trên nền tảng số.

Chị em phụ nữ khởi nghiệp và doanh nhân nữ TP.Vũng Tàu tham gia giới thiệu sản phẩm tại buổi kết nối  giao thương.
Chị em phụ nữ khởi nghiệp và doanh nhân nữ TP.Vũng Tàu tham gia giới thiệu sản phẩm tại buổi kết nối giao thương.

Thông qua hoạt động kết nối giao thương do Cộng đồng kết nối DN Việt Nam (OBC) tổ chức, chị Nguyễn Thị Hồng Lan, Tổ trưởng Tổ hợp tác đan lục bình Hồng Lan (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) cho biết, sản phẩm từ lục bình chủ yếu bán trực tiếp theo cách truyền thống xưa nay. Lần này, được tham gia vào chương trình kết nối giao thương, chị được học hỏi phương thức bán hàng trên nền tảng mạng xã hội như kênh Facebook, Zalo và các trang thương mại điện tử khác. Chị Nguyễn Thị Hồng Lan cho biết: “Việc ứng dụng hình thức livestream không chỉ đưa sản phẩm vươn xa hơn mà còn giúp chị em phụ nữ tự tin trong kinh doanh”.

Với mục tiêu đào tạo và huấn luyện nhằm tăng kỹ năng quản trị DN và kỹ năng kinh doanh nên ngoài các hoạt động kết nối giao thương, các DN trong OBC Việt Nam đã “cầm tay chỉ việc” hướng dẫn các hội viên phụ nữ khởi nghiệp, nữ doanh nhân TP.Vũng Tàu phương pháp livestream, thiết lập mạng lưới quan hệ kinh doanh trên nền tảng số.  Chị Triệu Kim Ngọc, chủ nhà hàng dinh dưỡng Goodlife (phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) kỳ vọng, với phương thức mới này sẽ có thêm nhiều khách hàng biết đến Goolife. “Qua kênh online tôi được kết nối với nhiều DN cũng như khách hàng các địa phương, hy vọng lượng khách hàng tới đây sẽ tăng cao", chị Triệu Kim Ngọc nói

Theo bà Cấn Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN TP.Vũng Tàu, đây là lần đầu tiên Hội LHPN TP.Vũng Tàu kết hợp với OBC Việt Nam tổ chức hoạt động kết nối giao thương cho chị em phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Hoạt động này nhằm giúp chị em có cơ hội kết nối thông tin và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số. Nếu phát huy tốt sẽ giúp phụ nữ và các DN giàu kinh nghiệm trên thương trường tạo ra một cộng đồng kinh doanh mang lại giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch OBC Việt Nam thông tin thêm, ngoài hoạt động kết nối DN thành viên, OBC đã mở rộng kết nối cho đoàn viên, thanh niên, phụ nữ. “Đồng thời, qua các ứng dụng trên nền tảng số đưa sản phẩm của hội phụ nữ lên sàn thương mại điện tử. Với việc áp dụng công nghệ livestream trên đa nền tảng số, OBC Việt Nam kỳ vọng mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng DN nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh”, ông Hòa chia sẻ.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.