Giá rau xanh, hải sản tăng

Chủ Nhật, 08/09/2024, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Từ sau kỳ nghỉ lễ 2/9 đến nay, giá các loại hải sản và rau xanh trên địa bàn tỉnh tăng mạnh. Ghi nhận tại chợ Bà Rịa, mỗi ngày có 50-60 tấn rau củ của nông dân trong tỉnh và các tỉnh thành tập kết về. 3 ngày gần đây, giá rau ăn lá tăng thêm từ 3.000-5.000 đồng/kg, trong đó có nhiều loại rau gia vị tăng đến 10 ngàn đồng/kg. Giá rau bỏ sỉ tăng kéo theo giá rau bán lẻ cũng tăng theo.

Giá rau xanh, hải sản mấy ngày qua tăng do ảnh hưởng thời tiết. Trong ảnh: Người dân mua hải sản tại chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu.
Giá rau xanh, hải sản mấy ngày qua tăng do ảnh hưởng thời tiết. Trong ảnh: Người dân mua hải sản tại chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu.

Các tiểu thương cho biết, nguyên nhân khiến giá rau mấy ngày nay tăng là do thời tiết liên tục mưa gió khiến nhiều diện tích rau bị ngập úng, hư hỏng nên nguồn cung hạn chế. Bà Ngô Thị Hòa, tiểu thương chợ Bà Rịa cho biết, trời mưa gió nhiều, rau bị hư hại nên nguồn hàng nhập về ít hơn, giá cả vì thế cũng tăng theo. Giá rau củ nhập về tăng buộc tiểu thương cũng phải tăng giá bán lẻ.

Không chỉ rau củ, nhiều mặt hàng hải sản cũng tăng. Chị Đặng Thị Thu, tiểu thương chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu cho biết, khoảng 3-4 ngày nay, nhiều mặt hàng cá biển tăng khoảng 5.000-10.000 đồng/kg. “Những ngày gần đây mưa gió, biển động nên tàu thuyền không thể ra khơi đánh bắt, vì thế nguồn cung hải sản cũng ít đi, giá cả theo đó cũng tăng lên so với tuần trước”, chị Thu nói.

Theo các tiểu thương, dự báo trong mấy ngày tới giá rau xanh và một số loại hải sản sẽ còn tăng.

Tin, ảnh: SONG BÌNH

;
.