Bà Rịa-Vũng Tàu sắp có thêm hơn 110ha đất KCN

Thứ Tư, 18/09/2024, 18:34 [GMT+7]
In bài này
.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Mỹ Xuân B1 - Conac, do Công ty CP Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO làm chủ đầu tư.

KCN Mỹ Xuân B1 - Conac mở rộng được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2012, có 163 ha diện tích đất công nghiệp cho thuê. Với tỷ lệ lấp đầy cao, chủ đầu tư Idico đã đề xuất thực hiện dự án KCN Mỹ Xuân B1 - Conac mở rộng có quy mô 111ha, tổng vốn đầu tư là 1.988 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý Nhà nước về KCN theo quy định.

UBND tỉnh chịu trách nhiệm về bảo đảm chỉ tiêu đất KCN để thực hiện dự án nằm và giám sát việc thực hiện chỉ tiêu đất KCN đã được phân bổ. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm bảo đảm bố trí đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án theo đúng cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

Hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 17 KCN, trong đó 13 KCN đang hoạt động với tổng diện tích 7.243 ha; 4 KCN đã có trong quy hoạch, hoặc được chấp thuận bổ sung vào quy hoạch, chưa đầu tư hạ tầng và chưa thu hút đầu tư, với tổng diện tích  1.810ha.

QUANG VINH

 
;
.