Tứ 1/10, phải cập nhật căn cước để giao dịch chứng khoán online

Chủ Nhật, 18/08/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều công ty chứng khoán đã gửi thông báo tới khách hàng việc cập nhật căn cước công dân mới nhất, đảm bảo thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, để đảm bảo nguyên tắc giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán, các trường hợp không cập nhật chuẩn hóa thông tin sẽ phải đến giao dịch chứng khoán trực tiếp tại trụ sở/chi nhánh/phòng giao dịch của công ty chứng khoán (không được giao dịch trực tuyến) và thực hiện chuẩn hóa thông tin dữ liệu khi Nhà đầu tư giao dịch trực tiếp tại quầy.

Vì vậy, để tránh gián đoạn trong quá trình giao dịch, các công ty chứng khoán như Công ty cổ phần (CTCP) Chứng khoán SSI, CTCP Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, CTCP Chứng khoán Vietcap, CTCK Chứng khoán FPT… đề nghị khách hàng cập nhật thông tin căn cước công dân/căn cước (bản mới nhất, có gắn chip). Đa phần các công ty chứng khoán có hai hình thức giúp khách hàng cập nhật thông tin đó là trực tuyến và tại quầy giao dịch của công ty chứng khoán.

Các công ty chứng khoán khuyến cáo kể từ ngày 1/10, khách hàng chưa thực hiện cập nhật thông tin để chuẩn hoá dữ liệu, các đơn vị này sẽ buộc phải dừng cung cấp các dịch vụ giao dịch trực tuyến trên tài khoản giao dịch chứng khoán của khách hàng theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Các trường hợp này sẽ phải đến giao dịch chứng khoán trực tiếp tại quầy giao dịch của công ty chứng khoán và thực hiện chuẩn hóa thông tin dữ liệu.

PHÚ HÀ

 
;
.