TP.Vũng Tàu: Người dân đồng tình, ủng hộ dự án đường Hàng Điều 4

Thứ Sáu, 02/08/2024, 21:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/8, UBND phường 11, TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị phổ biến và tiếp nhận ý kiến về kế hoạch công tác thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư triển khai thực hiện dự án đường Hàng Điều 4 (đoạn từ 30/4 đến đường 51B), phường 11.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND phường 11 gặp gỡ, giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến công tác đền bù, bồi thường đất thuộc dự án đường Hàng Điều 4.
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND phường 11 gặp gỡ, giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến công tác đền bù, bồi thường đất thuộc dự án đường Hàng Điều 4.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu và lãnh đạo phường 11 đã thông tin đến người dân về dự án đường Hàng Điều 4. Dự án được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2023, có chiều dài hơn 1,2km, tổng diện tích hơn 32 ngàn m2, tổng mức đầu tư hơn 473 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. 290 đơn vị, hộ dân có đất thu hồi phục vụ dự án.

Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố thông tin, thành phố sẽ kiểm đếm, thống kê hiện trạng sử dụng đất để làm căn cứ đền bù, bồi thường, hỗ trợ người dân theo Luật Đất đai 2024. Dự kiến, từ tháng 9/2024, thành phố sẽ xét duyệt hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của người dân.

Người dân tham gia hội nghị đồng tình, ủng hộ chủ trương mở đường của Nhà nước. Đồng thời, bày tỏ vui mừng khi được Nhà nước áp dụng việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo Luật Đất đai 2024 theo hướng có lợi nhất cho người dân. Các hộ dân mong được giao đất tái định cư sớm để ổn định cuộc sống và đề nghị chính quyền các cấp tạo điều kiện cho người dân sửa chữa nhà cửa sau khi làm đường...

Trung tâm Phát triển qũy đất thành phố và lãnh đạo phường 11 lắng nghe, giải đáp ý kiến, kiến nghị của người dân. Đồng thời, đề nghị người dân chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan đến đất sử dụng đất để được xét duyệt hỗ trợ đền bù, bồi thường, nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng.

Tin, ảnh: THI PHONG

 
;
.