TP. Vũng Tàu: Có 611 cơ sở nằm trong vùng không được phép chăn nuôi

Thứ Tư, 07/08/2024, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/8, Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát và làm việc với UBND TP.Vũng Tàu về chuyên đề thực hiện “Nghị quyết số 14/2021 của HĐND tỉnh quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến; chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn thành phố.  

Qua thống kê, TP.Vũng Tàu có 611 cơ sở nằm trong vùng không được phép chăn nuôi theo nghị quyết, trong đó có 26 nhà nuôi yến. Thời gian qua, thành phố đã phổ biến, hướng dẫn các chủ cơ sở chăn nuôi đăng ký thực hiện tháo dỡ, di dời, hoặc chấm dứt hoạt động chăn nuôi. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm kê, lập biên bản ghi nhận hiện trạng, xác định số đơn vị vật nuôi của từng cơ sở chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi trong quý 3/2024.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về nội dung của Nghị quyết để người dân hiểu và chung tay thực hiện.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.