Thêm 1 doanh nghiệp xăng dầu tư nhân được kinh doanh khí LNG

Chủ Nhật, 11/08/2024, 20:09 [GMT+7]
In bài này
.

Công ty TNHH Hải Linh vừa được cấp giấy phép xuất nhập khẩu khí LNG, trở thành DN tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được phép kinh doanh khí LNG.

Trước đó, chỉ có Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas - mã chứng khoán GAS) là đơn vị thành viên thuộc Tập Đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam, được phép hoạt động trong lĩnh vực này.

Hải Linh được cấp giấy phép xuất nhập khẩu khí LNG sau khi tham gia Hội nghị vận hành thử nghiệm kho cảng LNG Cái Mép vào ngày 8/5 vừa qua. Kho cảng này do Công ty TNHH Hải Linh (thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu hàng đầu tại Việt Nam) làm chủ đầu tư.  Kho cảng được kết nối qua tuyến ống với tổ hợp các nhà máy điện có quy mô lớn nhất Việt Nam, khu công nghiệp Phú Mỹ, với công suất điện khí là 3,9 GW.

Cảng có vị trí chiến lược gần Đồng bằng sông Cửu Long và có ba bể chứa trên bờ với tổng sức chứa 220.000m3 LNG, có hệ thống giao nhận có thể nạp LNG vào bồn chứa và xuất LNG cho các tàu nhỏ hơn.

Với 14 trạm nạp xe bồn cho CNG và LNG, kho cảng LNG Cái Mép sẽ cung cấp nguồn LNG cho nhiều nhà máy điện trong khu vực lân cận, bao gồm nhà máy điện Hiệp Phước và các ngành công nghiệp tại khu vực phía Nam.

Dự kiến, kho cảng LNG Cái Mép sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 9/2024.

HÀ AN

;
.