Tăng cường quản lý xe 4 bánh gắn động cơ chở khách

Thứ Tư, 28/08/2024, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án thí điểm sử dụng xe 4 bánh có gắn động cơ để chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 7 đơn vị được UBND tỉnh cho phép đầu tư xe chở người 4 bánh có gắn động cơ điện hoặc xăng chở khách tham quan, du lịch với tổng số 269 xe hoạt động tại Côn Đảo và Vũng Tàu.

Sau thời gian triển khai, các phương tiện đã đáp ứng  nhu cầu đi lại của một bộ phận hành khách, đặc biệt là khách tham quan du lịch tại khu vực trung tâm, khu đô thị mới. Tuy nhiên, có một số tồn tại, vướng mắc cần được khắc phục như: một số phương tiện hoạt động chưa đúng với lộ trình vận chuyển như trong phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Có hiện tượng tranh giành khách, chở vượt quá số người quy định làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch, an ninh, trật tự. Phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định gây mất mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh yêu cầu, Sở GT-VT và các địa phương đánh giá ưu nhược điểm của đề án thí điểm của từng đơn vị tham gia. Ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ kiểm tra quá trình thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe điện, kịp thời chấn chỉnh đối với các hành vi vi phạm…

Xe 4 bánh có gắn động cơ để chở khách tham quan, du lịch tại huyện Côn Đảo.
Xe 4 bánh có gắn động cơ để chở khách tham quan, du lịch tại huyện Côn Đảo.

* Cùng ngày, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nghe Sở GT-VT báo cáo đề xuất đầu tư Trạm dừng nghỉ đường bộ kết hợp thương mại, dịch vụ, quảng bá sản phẩm địa phương.

Ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, hiện có 3 vị trí khả thi để đầu tư xây dựng Trạm dừng nghỉ đường bộ kết hợp thương mại, dịch vụ, quảng bá sản phẩm địa phương gồm: Châu Đức vị trí tại khu vực chợ Đá Bạc với diện tích đất 7.000m2; Xuyên Mộc nằm trên QL55, xã Bình Châu với diện tích 10.000m2 và Long Điền là khu đất giáp vòng xoay Vũng Vằn.

Sở GT-VT kiến nghị thống nhất vị trí xây dựng Trạm dừng nghỉ đường bộ kết hợp thương mại, dịch vụ, quảng bá sản phẩm địa phương tại 3 vị trí trên.

Về nội dung này, ông Lê Ngọc Khánh cho biết, mục đích của Trạm dừng nghỉ không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho người tham gia giao thông mà còn mở ra cơ hội lớn cho việc quảng bá sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu. Sở GT-VT rà soát lại các vị trí dừng đỗ theo đúng quy định của ngành và cơ chế khai thác hạ tầng giao thông, cần lưu ý đến việc lựa chọn địa điểm phù hợp.

TRÀ NGÂN

;
.