Tăng cường năng lực doanh nghiệp về kinh tế xanh

Thứ Bảy, 24/08/2024, 16:20 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 30 DN trên địa bàn tỉnh đã tham gia Hội thảo "Tăng cường năng lực doanh nghiệp cho giai đoạn kinh tế xanh và bền vững" do Sở KH-CN tổ chức ngày 24/8.

Các DN chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG.
Các DN chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG tại hội thảo.

Theo ông Đỗ Vũ Khoa, Trưởng Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Sở KH-CN), trong bối cảnh yêu cầu của chuyển dịch kinh tế xanh và bền vững, thực hành ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội, Governance – quản trị doanh nghiệp) không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho DN, như: nâng cao uy tín và thu hút đầu tư, tiết kiệm chi phí và cải thiện hiệu suất, tăng cường khả năng cạnh tranh.

Tuy nhiên, theo khảo sát mới nhất của Công ty kiểm toán quốc tế PWC, có rất ít DN Việt Nam hiểu và biết cách ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh, đặc biệt khối DN nhỏ và vừa.

Điều này không chỉ mang đến nhiều rủi ro làm giảm tính cạnh tranh của DN khi xu hướng ESG đang nhanh chóng trở thành quy định pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước, mà còn lấy đi những lợi ích vô  hình và hữu hình mà ESG mang lại.

DN tham dự hội thảo đánh giá chương trình đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích và thực tiễn, nâng cao nhận thức và thúc đẩy ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh và xây dựng DN.
DN tham dự hội thảo đánh giá chương trình đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích và thực tiễn, nâng cao nhận thức và thúc đẩy ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh và xây dựng của DN.

Tại hội thảo, các DN tham dự đã được các chuyên gia và DN đi trước chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG.

Các chuyên gia đã tập huấn cho DN cách thức phân tích, rà soát những lỗ hổng, rủi ro trong quản lý các hoạt động vận hành nội bộ DN và phát triển các lựa chọn giải pháp phù hợp hiện trạng và quy mô DN nhỏ và vừa.

Đặc biệt là cách thức khai thác hợp lý nền tảng thương mại điện tử và truyền thông xã hội để phục vụ hoạt động bán hàng và quảng bá câu chuyện thương hiệu của cả DN và chủ DN.

Tin, ảnh: NGỌC MINH

 

;
.