Giám sát thực hiện Nghị quyết 14/HĐND tỉnh tại huyện Long Điền

Thứ Hai, 05/08/2024, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chuyên đề thực hiện “Nghị quyết số 14/2021 của HĐND tỉnh quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến; chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, sáng 5/8, đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Ban làm Trưởng đoàn đã khảo sát và làm việc tại huyện Long Điền.

Theo UBND huyện Long Điền, qua rà soát huyện còn 270 hộ chăn nuôi với 160 cơ sở nằm trong vùng không được phép chăn nuôi theo Nghị quyết; 119 nhà nuôi yến nằm trong vùng không được phép chăn nuôi. Hiện có 150 hộ đủ điều kiện hỗ trợ với số tiền hơn 640 triệu đồng, có 27 hộ đã tự nguyện chấm dứt chăn nuôi, 45 hộ giảm số lượng đàn.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Nguyễn Văn Tuân ghi nhận những ý kiến của địa phương, đồng thời đề nghị địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về nội dung của Nghị quyết để người dân hiểu và chung tay thực hiện.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.