Đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

Thứ Sáu, 02/08/2024, 21:43 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã hoàn thành chạy thử và đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, bàn giao cho Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU), đơn vị trực thuộc PV GAS quản lý vận hành kể từ cuối tháng 7/2024.

3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đi vào hoạt động từ cuối tháng 7/2024.
3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đi vào hoạt động từ cuối tháng 7/2024.

3 bồn chứa LPG này có tổng dung tích 6.000 tấn LPG, sử dụng công nghệ tồn chứa tối ưu nhất hiện nay. 3 bồn chứa được kết nối với hệ thống thiết bị hiện hữu của kho cảng PV GAS Vũng Tàu (hệ thống bơm LPG, máy nén hơi, cụm đo đếm…) nhằm tối ưu chi phí đầu tư và linh hoạt trong vận hành.

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu là mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong hệ thống khí Bạch Hổ và Nam Côn Sơn.  Kho cảng có sức chứa tương đương 50% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG.

Kho cảng được vận hành từ năm 2000, là kho chứa khí hóa lỏng (LPG), condensate lớn nhất Việt Nam, có nhiệm vụ chính là tồn chứa, xuất-nhập các sản phẩm LPG, condensate của Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố; condensate của Nhà máy khí Nam Côn Sơn và nguồn LPG nhập khẩu cho các tàu và xe bồn, vận chuyển đến các hộ tiêu thụ.

Tin, ảnh: HÀ AN

 
;
.