Đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông

Thứ Tư, 14/08/2024, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 30 năm, TX.Phú Mỹ dần định hình là trung tâm công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, phục vụ không chỉ riêng cho địa phương mà còn là cho vùng, cho quốc gia, rộng hơn nữa là quốc tế. Khơi nguồn cho sự phát triển đó, không thể không nhắc đến vai trò của hạ tầng giao thông kết nối.

Tuyến đường Phước Hòa-Cái Mép thông tuyến vào năm 2020 giúp hàng hóa từ các tỉnh Đông Nam Bộ đến cảng Cái Mép-Thị Vải và ngược lại được thuận lợi.
Tuyến đường Phước Hòa-Cái Mép thông tuyến vào năm 2020 giúp hàng hóa từ các tỉnh Đông Nam Bộ đến cảng Cái Mép-Thị Vải và ngược lại được thuận lợi.

Tại thời điểm thành lập, toàn huyện chỉ có khoảng 23km đường bê tông nhựa là đường QL51. Hầu hết các tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường nhỏ hẹp, gồ ghề, giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa khó khăn, năng lực vận tải rất thấp.

Đến nay, hệ thống giao thông kết nối của Phú Mỹ phát triển nhanh, từng bước hoàn thiện. Thị xã đã hoàn chỉnh 133,4km đường giao thông đô thị. Điển hình như các đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao, Phú Mỹ-Tóc Tiên, Tóc Tiên-Hội Bài, Tỉnh lộ 965, Tỉnh lộ Tân Phước-Châu Pha, Tỉnh lộ Hắc Dịch-Tóc Tiên-Châu Pha.

Ngoài các tuyến đường đô thị, Phú Mỹ cũng được hưởng lợi từ nhiều dự án trọng điểm quốc gia và của tỉnh, đặc biệt là các dự án hạ tầng giao thông kết nối, như dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 19,5km, trong đó 15,5km đi qua địa phận Phú Mỹ.

Đây là một dự án giao thông trọng điểm, khi hoàn thành sẽ tăng cường kết nối giữa Phú Mỹ với các khu vực kinh tế trọng điểm như Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. Tuyến đường này dự kiến sẽ là động lực lớn cho sự phát triển của Phú Mỹ trong tương lai.

Ông Nguyễn Đình Lân, ngụ phường Hắc Dịch, phấn khởi cho biết, sau 30 năm phát triển hệ thống giao thông đường bộ của địa phương đường nào cũng đẹp, đường làm xong tới đâu điện kéo về tới đó làm thay đổi cuộc sống của cả vùng. Việc đi lại và lưu thông hàng hóa thuận tiện, an toàn, nhanh chóng.

Để tiếp tục phát huy lợi thế giao thông kết nối, thời gian tới Phú Mỹ tiếp tục phối hợp thúc đẩy thực hiện các dự án trọng điểm của Trung ương, của tỉnh.

Trong đó, tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến giao thông kết nối, giải quyết các điểm nghẽn lưu thông vận chuyển hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế như mở rộng đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao nối dài, đường Hội Bài-Phước Tân (ĐT992), đường Bà Rịa - Châu Pha - Hắc Dịch (ĐT995), đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, đường Phước Hòa - Cái Mép, cầu Phước An, đường Long Sơn - Cái Mép  đường 991B, đường Liên cảng Thị Vải - Cái Mép giai đoạn 1 giúp kết nối khu vực Cái Mép - Thị Vải với khu vực ven biển của tỉnh.

Như vậy, trong tương lai không xa, Phú Mỹ hội tụ đầy đủ các loại hình giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại. Giao thông kết nối hoàn thiện không chỉ giúp TX.Phú Mỹ phát triển mà còn giúp góp phần hiện thực mục tiêu đưa Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành trung tâm công nghiệp Đông Nam Bộ, trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm dịch vụ hàng hải Đông Nam Á…

 Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.