Chuyển đổi xanh trong ngành hàng hải

Thứ Ba, 20/08/2024, 11:08 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề hội thảo do Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức ngày 20/8, tại Cảng Quốc tế Cái Mép. 

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc Cảng Quốc tế Cái Mép trình bày tham luận về tác động của các cam kết CO2 với khối cảng biển Việt Nam .
Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc Cảng Quốc tế Cái Mép trình bày tham luận về tác động của các cam kết CO2 với khối cảng biển Việt Nam .

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, việc tiếp tục thực hiện xu hướng công nghệ xanh của ngành vận tải biển được coi là nhiệm vụ quan trọng của toàn thế giới.

Các tổ chức, DN phải tìm ra giải pháp tăng cường kết nối các phương thức vận tải kết hợp dịch vụ hậu cần chất lượng cao, giảm hệ số phương tiện chạy không, cũng như giảm ùn tắc hàng hóa trong hoạt động vận tải biển và chuỗi cung ứng dịch vụ logistics.

 Dự án trồng bù rừng ngập mặn Seed for Sea – Gieo mầm biển cả, một dự án do Cảng Gemalink khởi xướng nhằm góp phần cung cấp giải pháp chống biến đổi khí hậu, phủ xanh đất trống, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường sống cho người dân tại Trà Vinh.
Dự án trồng bù rừng ngập mặn Seed for Sea - Gieo mầm biển cả do Cảng Gemalink khởi xướng nhằm góp phần cung cấp giải pháp chống biến đổi khí hậu, phủ xanh đất trống, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường sống cho người dân tại Trà Vinh.

Đồng thời, thực hiện nghiên cứu và phát triển công nghệ để ứng dụng và chuyển giao sang các loại công nghệ xanh, ứng dụng năng lượng xanh, kết cấu hạ tầng xanh, giúp giảm phát thải khí nhà kính và cung ứng năng lượng xanh.

hực hiện xu hướng công nghệ xanh của ngành vận tải biển được coi là nhiệm vụ quan trọng của toàn thế giới.
Thực hiện xu hướng công nghệ xanh của ngành vận tải biển được coi là nhiệm vụ quan trọng của toàn thế giới.

Theo các chuyên gia, phát triển cảng xanh, vận tải biển xanh vừa là nhiệm vụ vừa là thách thức không nhỏ với các DN lĩnh vực hàng hải của Việt Nam. Điều này đòi hỏi thời gian, công sức và chi phí không nhỏ.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia, DN trao đổi thông tin, kinh nghiệm nâng cao nhận thức của khối cảng biển và chia sẻ giải pháp hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, giảm thiểu phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực hàng hải.

Các chuyên gia, DN cũng chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, hướng tới mục tiêu đạt được Net Zero vào năm 2050 cũng như lộ trình, kế hoạch, hành động của các bên liên quan trong ngành hàng hải và các tác động đến ngành cảng biển Việt Nam.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.