Chấn chỉnh việc kinh doanh lưu trú tại tòa nhà The Sóng

Thứ Năm, 08/08/2024, 17:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/8, Đoàn liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu do ông Phan Trọng Hạnh, Trưởng Phòng VH-TT làm Trưởng đoàn với sự phối hợp của Công an tỉnh, các sở, ngành liên quan kiểm tra đột xuất tình hình kinh doanh lưu trú tại tòa nhà The Sóng (28 Thi Sách, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) kết hợp xác minh vụ việc căn hộ ở tầng 31 bị tố lắp camera theo dõi khách trên mạng xã hội những ngày qua.

Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu làm việc với BQL tòa nhà The Sóng.
Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu làm việc với BQL tòa nhà The Sóng.

Theo đại diện Ban Quản lý (BQL) tòa nhà cho biết, tòa nhà có 1.671 căn hộ, trong đó có 1.643 căn bán ra thị trường, còn lại là shophouse. Về tình hình kinh doanh lưu trú, có 470 căn có xuất trình giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự trong kinh doanh lưu trú với BQL tòa nhà. Đa phần đại diện những căn hộ trên đều đăng ký hoạt động lưu trú với BQL. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chủ hộ không thông báo cho BQL, hoặc nhận thân nhân đến chơi. Riêng căn hộ ở tầng 31 không gửi các thủ tục liên quan về kinh doanh lưu trú, cũng như không khai báo khách tạm trú cho BQL.

Công an phường Thắng Tam cũng cung cấp thêm thông tin, qua nắm địa bàn có 11 công ty chuyên kinh doanh lưu trú du lịch có địa chỉ tại tòa nhà The Sóng với 610 căn hộ. Những căn hộ này đều được công an phường hướng dẫn đăng ký tạm trú và cập nhật các quy định mới, cảnh báo trong kinh doanh lưu trú du lịch qua các nhóm cộng đồng, app khai báo tạm trú.  

Tại buổi làm việc, chủ căn hộ tầng 31, nơi khách tố có camera không có mặt. Đoàn kiểm tra yêu cầu BQL cung cấp hợp đồng vận hành, nhưng đại diện từ chối “vì đây là tài liệu bí mật giữa 2 bên”.

Nhận định BQL tòa nhà chưa quản lý được người ra vào và tình hình kinh doanh lưu trú tại đây, Đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị UBND TP.Vũng Tàu có văn bản gửi chủ đầu tư tòa nhà chấn chỉnh việc thực hiện các quy định trong kinh doanh lưu trú, phối hợp với cơ quan chức năng siết chặt quản lý người ra vào, đảm bảo an ninh trật tự và ý thức trách nhiệm cùng địa phương xây dựng hình ảnh du lịch.

Trước đó, nhiều tài khoản và các hội nhóm trên mạng xã hội liên tục chia sẻ bài viết kèm hình ảnh phản ánh phát hiện một căn hộ ở tầng 31 thuộc The Sóng gắn 2 camera bên trong, trong đó có 1 cái chĩa thẳng vào nhà vệ sinh.

Theo giải thích của chị V. (nhận là quản gia) do từng bị mất tài sản, nên chủ nhà đã chủ động gắn camera với mục đích theo dõi an ninh, đề phòng mất tài sản, chứ không hề có mục đích khác.

Sau đó, giữa người thuê và người cho thuê đã liên hệ để trao đổi với nhau, đồng thời cả 2 đều có lời xin lỗi. Người đăng lên mạng cũng đã gỡ bài viết và đề nghị mọi người ngừng công kích chủ căn hộ và vụ việc.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.