.

Bảo đảm nguồn vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm

Cập nhật: 17:29, 09/08/2024 (GMT+7)

Trên địa bàn tỉnh có 22 giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (không bao gồm 4 giấy phép khai thác sét) đang còn hiệu lực, với trữ lượng được cấp khoảng hơn 100 triệu m3 đá, 685 ngàn m3 cát xây dựng và khoảng 1,1 triệu m3 vật liệu san lấp.

Lãnh đạo Sở TN-MT báo cáo với lãnh đạo tỉnh về nhu cầu vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm.
Lãnh đạo Sở TN-MT báo cáo với lãnh đạo tỉnh về nhu cầu vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm.

Đó là thông tin được Sở TN-MT báo cáo tại cuộc họp về nguồn vật liệu phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì sáng 9/8.

Dự báo, theo công suất khai thác, các loại vật liệu đáp ứng cho các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đều thiếu. Do đó, Sở TN-MT đưa ra một số giải pháp, như: cấp mới, gia hạn, cấp lại, nâng công suất khai thác đối với các mỏ trong quy hoạch giai đoạn 2021-2030 theo đúng quy định. Trong đó tập trung vào việc đấu giá quyền khai thác đối với các mỏ mới; sớm huy động nguồn vật liệu san lấp từ các dự án nạo vét hồ, luồng lạch…

Cùng với đó, Luật Địa chất khoáng sản có hiệu lực với nhiều điểm mới cũng sẽ tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp cho các dự án.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, thống kê nhu cầu vật liệu xây dựng của các dự án trọng điểm. Từ đó, Sở TN-MN, Sở GT-VT và Sở NN-PTNT phối hợp chặt chẽ thực hiện các giải pháp đề ra, bảo đảm cung cấp đủ nguồn, không để các dự án trọng điểm bị ảnh hưởng tiến độ cho thiếu vật liệu xây dựng.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp nghe Sở KH-ĐT báo cáo tiến độ các dự án trọng điểm.

Sau khi rà soát, ông Nguyễn Văn Thọ giao các chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát, bảo đảm tiến độ các dự án theo sơ đồ Gantt đã đề ra; chủ động kết nối với các bộ, ngành Trung ương để xử lý khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh; nêu cao vai trò người đứng đầu và xem đây là một trong những tiêu chí trong đánh giá năng lực và trách nhiệm thực thi công vụ...

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.