14 hộ dân cuối cùng bàn giao mặt bằng dự án đường Rạch Bà 1

Thứ Tư, 21/08/2024, 14:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/8, UBND TP. Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng tổ chức vận động và hỗ trợ 14 hộ dân nằm trong diện có đất bị thu hồi dự án đường Rạch Bà 1 (phường 11, TP. Vũng Tàu) di dời để bàn giao mặt bằng.

Dự án đường Rạch Bà 1 có chiều dài toàn tuyến hơn 1,3km nối từ đường 30/4 với đường 2/9. Để thực hiện dự án, TP. Vũng Tàu ban hành quyết định thu hồi đất đối với 83 hộ dân với tổng diện tích 35.525m2. Trong đó, có 14 hộ dân chậm bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 867m2. Sau nhiều lần vận động, sáng 21/8, 14 hộ dân nói trên đã đồng ý tự tháo dỡ, bàn giao mặt bằng.

Các hộ dân nằm trong dự án đường Rạch Bà 1 đã tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc, di dời và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án trong ngày 21/8
Các hộ dân nằm trong dự án đường Rạch Bà 1 đã tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc, di dời và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án trong ngày 21/8.

Sáng cùng ngày, để hỗ trợ người dân, TP. Vũng Tàu huy động nhân lực, phương tiện để tháo dỡ và di dời đồ đạc. Đối với các hộ bị thu hồi đất hoàn toàn, UBND phường 11 đang xem xét đề xuất phương án hỗ trợ tái định cư và tiền thuê trọ trước mắt 3 tháng.

Lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu tiếp nhận mặt bằng, san gạt vật kiến trúc trên đất để thực hiện dự án
Lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu tiếp nhận mặt bằng, san gạt vật kiến trúc trên đất để thực hiện dự án

Như vậy, tính đến nay tuyến đường Rạch Bà 1 đã hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Đây là một trong 8 tuyến đường ngang quan trọng mà TP. Vũng Tàu đang tập trung đầu tư, góp phần chỉnh trang đô thị cũng như đổi thay diện mạo của thành phố trong thời gian tới.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.