Tích cực hỗ trợ người dùng chuyển sang 4G, 5G

Thứ Hai, 29/07/2024, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến thời điểm các thuê bao sử dụng điện thoại 2G bị tắt sóng. Các nhà mạng đang quyết liệt tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng, nhất là những người yếu thế, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa chuyển sang sử dụng thiết bị 4G, 5G.

Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền và đổi điện thoại thông minh mới cho khách hàng  tại huyện Côn Đảo.
Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền và đổi điện thoại thông minh mới cho khách hàng tại huyện Côn Đảo.

Cả nước còn 10 triệu thuê bao 2G

Nhờ tham gia chương trình hỗ trợ của Viettel, bà Trần Thị Nguyên (ở TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) đã sở hữu chiếc điện thoại thông minh mới với giá chưa đến 1 triệu đồng. Bà Nguyên cho biết: “Vừa qua, tôi có biết thông tin mấy tháng nữa điện thoại “cục gạch” sẽ không còn nghe, gọi được. Cùng với đó, tôi được biết có chương trình hỗ trợ mua điện thoại mới với giá ưu đãi. Bỏ ra chưa tới 1 triệu đồng mà có điện thoại nghe, gọi tốt hơn, lại có thể chụp ảnh, vô mạng nên cũng cố gắng tích góp để mua”.

Đó là một trong nhiều người dân trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung đã chuyển đổi từ điện thoại 2G lên 4G, 5G trong thời gian qua. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) mới đây, các DN viễn thông cho biết, cả nước vẫn còn hơn 10 triệu thuê bao đang sử dụng máy điện thoại 2G only, bắt buộc phải chuyển đổi thiết bị mới trước thời hạn 16/9/2024.

Trong đó, Viettel là nhà mạng còn nhiều nhất với khoảng 7,44 triệu; VNPT Vinaphone có 1,3 triệu và MobiFone với khoảng 1 triệu thuê bao di động. Số còn lại là các DN như Vietnamobile và các nhà mạng ảo (MVNO).

Do đó, các nhà mạng đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để thúc đẩy khách hàng “lên đời” điện thoại. Đại diện Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong giai đoạn nước rút này, DN tiếp tục mang đến hàng loạt khuyến mãi, từ trợ giá smartphone đến tặng gói data trải nghiệm và các dịch vụ giải trí đi kèm, tạo động lực cho khách hàng chuyển đổi.

“Chủ thuê bao 2G sẽ được miễn phí smartphone 4G khi đăng ký gói cước Viettel kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Trường hợp không dùng gói cước, khách hàng vẫn được giảm giá tới 50% khi mua một số dòng máy smartphone 4G tại Viettel Store. Cùng với đó là các chính sách về data tốc độ cao và miễn phí ứng dụng xem truyền hình TV360”, đại diện Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu nói.

Nhà mạng tuyên truyền về chủ trương và các chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi điện thoại 2G tại thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ).
Nhà mạng tuyên truyền về chủ trương và các chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi điện thoại 2G tại thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ).

Truyền thông đến từng khách hàng

Dù các nhà mạng đều có các chính sách hỗ trợ, ưu đãi hấp dẫn khách hàng chuyển đổi điện thoại 2G, nhưng theo thống kê, người dùng “cục gạch” chủ yếu vẫn ở vùng sâu, vùng xa, nhiều người chưa tiếp cận được thông tin về tắt sóng 2G từ ngày 16/9.

Do đó, công tác truyền thông đặc biệt được quan tâm. Đại diện VNPT Vinaphone cho biết, các hình ảnh, tài liệu tuyên truyền đều được DN bố trí tại các điểm giao dịch, đặc biệt là các khu vực còn lượng thuê bao 2G lớn. Điều này giúp tăng độ nhận diện về chương trình tắt sóng 2G đến tất cả người dùng. Tổng đài viên của DN cũng thường xuyên gọi đến các thuê bao 2G only đề nghị hỗ trợ chuyển đổi.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở TT-TT đang phối hợp với các nhà mạng, huyện, thị xã, thành phố truyền thông bằng nhiều kênh khác nhau về chủ trương, thời điểm và những lợi ích của việc tắt sóng 2G. Trong đó, chú trọng đến vai trò của các tổ công nghệ số cộng đồng để thông tin đến được với từng đối tượng khách hàng đang sử dụng điện thoại 2G only trên địa bàn tỉnh, nhất là các đối tượng như người lớn tuổi, người ở vùng xa, ngư dân đi biển…

Ngoài việc tuyên truyền để khách hàng “lên đời” điện thoại, chuẩn bị cho việc chuyển đổi, các nhà mạng đang tăng cường phủ sóng 4G, đặc biệt là 5G để thay thế vùng 2G sẽ bị tắt sóng. Năm 2024, một trong những khâu đột phá trong chuyển đổi số của tỉnh là các DN viễn thông tại Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản để phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G. Trong đó, lắp đặt và đưa vào vận hành 200 trạm 5G phục vụ người dân, khách du lịch, nhằm phổ cập điện thoại thông minh, thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

 Bài, ảnh: QUANG VINH

 
;
.