Phát triển nguồn nhân lực - Nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng và thành công

Chủ Nhật, 14/07/2024, 16:55 [GMT+7]
In bài này
.
Là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất xanh và cũng là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) không chỉ ứng dụng các công nghệ tiên tiến để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, mà còn cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực của mình.
Đào tạo thực tế bởi các chuyên gia Thái Lan.
Đào tạo thực tế bởi các chuyên gia Thái Lan.

Góp phần lớn tạo nên sự thành công của LSP là đội ngũ nhân lực chất lượng cao, khoảng 1000 người, trong đó 80% là nhân sự người Việt. Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác lâu dài với các đơn vị đối tác để bổ sung thêm gần 800 lao động, với khoảng một nửa số này là người dân địa phương tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ năm 2018, dự án LSP đã hỗ trợ tuyển dụng hơn 3.600 lao động tại địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó hơn 1.100 người hiện đang làm việc tại LSP. Công ty không chỉ đơn thuần tuyển dụng tài năng địa phương, mà còn chủ động đầu tư vào sự tăng trưởng và phát triển của họ. Việc chú trọng bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trong nước là minh chứng cho niềm tin của LSP vào tiềm năng và chuyên môn của người lao động Việt Nam.

Các câu lạc bộ của công ty với nhiều hoạt động sôi nổi xuyên suốt trong năm.
Các câu lạc bộ của công ty với nhiều hoạt động sôi nổi xuyên suốt trong năm.

Đầu tư hơn 51 tỷ đồng vào phát triển nguồn nhân lực

Nhận thấy ngành công nghiệp hóa dầu ở Việt Nam còn non trẻ, LSP đã đầu tư hơn 51 tỷ đồng (tương đương 700.000 giờ đào tạo) để đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên kể từ năm 2018. Khi bước vào giai đoạn vận hành từ năm 2024, LSP sẽ tiếp tục dành khoảng 33 tỷ đồng (tương đương 90.000 giờ đào tạo) mỗi năm, nhằm trang bị cho nhân viên những kiến thức chuyên môn, kỹ năng an toàn lao động và các kỹ năng mềm như kỹ năng lãnh đạo. Nỗ lực này nhằm đảm bảo đội ngũ nhân viên của LSP luôn dẫn đầu trong lĩnh vực, vận hành thành thạo các thiết bị công nghệ phức tạp một cách chuyên nghiệp và tự tin.

Chương trình đào tạo Kiến thức kinh doanh nền tảng dành cho nhà lãnh đạo trẻ (ABC).
Chương trình đào tạo kiến thức kinh doanh nền tảng dành cho nhà lãnh đạo trẻ (ABC).
Hợp tác với các trường cao đẳng công nghệ

LSP còn tích cực hợp tác với các trường cao đẳng công nghệ địa phương như Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu (BCTECH), Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 và Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College) để cùng xây dựng các chương trình đào tạo cho nhân viên. Đồng thời, các mối quan hệ hợp tác này giúp LSP phát hiện và tuyển dụng nhân tài tiềm năng từ nguồn nhân lực địa phương, góp phần xây dựng một đội ngũ lao động tương lai vững mạnh và có chuyên môn cao. Bên cạnh đó, LSP cũng đang thiết kế chương trình đào tạo kỹ thuật chuyên sâu dành cho các nhân viên mới trong công tác vận hành, nhằm trang bị cho họ kiến thức về quy trình vận hành và các thiết bị cơ bản.

Chương trình phát triển năng lực lãnh đạo dành cho Quản lý cấp cao của LSP.
Chương trình phát triển năng lực lãnh đạo dành cho quản lý cấp cao của LSP.

Nơi làm việc hạnh phúc

Ngoài ra, LSP cũng nhận thấy tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên. Thông qua các sáng kiến "Nơi Làm Việc Hạnh Phúc", LSP đã thành lập nhiều câu lạc bộ dựa trên các sở thích khác nhau của nhân viên - từ thể thao cho đến nghệ thuật. Điều này không chỉ tạo ra một nơi để thư giãn, tái tạo lại năng lượng ngay tại nơi làm việc mà còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết và gắn bó của toàn thể nhân viên LSP.

Cùng nhau xây dựng một tương lại bền vững

Tại LSP, triết lý của công ty rất đơn giản: chúng tôi bồi dưỡng những con người xây dựng nên doanh nghiệp. Thông qua cam kết mạnh mẽ vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, LSP đang định hình tương lai của ngành hóa dầu Việt Nam, tạo ra một trung tâm hóa dầu đầy tiềm năng và mở ra cơ hội phát triển thịnh vượng cho tất cả mọi người.

HÀ TRANG

;
.