Không cài đặt sinh trắc học theo hướng dẫn trên các trang mạng

Thứ Hai, 01/07/2024, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/7, nhiều khách hàng phản ánh một số ứng dụng ngân hàng gặp khó khăn, thậm chí không thực hiện được cập nhật sinh trắc học. Đáng chú ý, nhiều người thực hiện các hình thức thanh toán qua ứng dụng cũng bị ảnh hưởng chậm, hoặc bị báo lỗi. Có người thực hiện cả chục lần nhưng vẫn nhận được thông báo giao dịch không thành công.

Chị Tâm Minh (đường Võ Thị Sáu, TP.Vũng Tàu) phàn nàn, sáng 1/7, chị phải mất 30 phút mới vào được tài khoản chuyển tiền. Trong khi đó, một số người dân khác cho biết, họ gặp khó khăn trong việc cài đặt sinh trắc học trên ứng dụng của ngân hàng khi điện thoại không đọc được chip. Chị Hồng Hoàng (chung cư Vũng Tàu Center, TP.Vũng Tàu) phản ánh: “Tôi đã làm đi làm lại hàng chục lần theo hướng dẫn nhưng đều không được. Đến ngân hàng trong những ngày này thì phải chờ đợi rất lâu”.

Ghi nhận tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong ngày 1/7 cho thấy, các ngân hàng gần như quá tải lượng người đến nhờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học. Bà Đặng Như Ngọc, Trưởng Phòng khách hàng cá nhân Agribank - Chi nhánh Vũng Tàu cho  biết, từ đầu giờ sáng đã  có rất đông người dân đến nhờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học. Agribank - Chi nhánh Vũng Tàu phải tăng cường thêm cán bộ, nhân viên hỗ trợ khách hàng thực hiện.

Đại diện các ngân hàng khuyến cáo, nếu gặp khó khăn trong cài đặt sinh trắc học, người dân nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trên các trang mạng không tin cậy để tránh bị lừa đảo.

Trong khi đó, bà Chu Thị Thùy Trang, cán bộ BIDV Phú Mỹ chia sẻ, những ngày gần đây, vào đầu giờ sáng khi thực hiện các giao dịch, khách hàng thường bị lỗi do quá tải. Do vậy, khách hàng có thể thử tự xác thực trên app ngân hàng vào giờ ít cao điểm như cuối giờ trưa hoặc đầu giờ chiều.

HÀ AN

;
.