Chỉ định người chỉ huy và người phát ngôn sự cố môi trường cấp tỉnh

Thứ Năm, 25/07/2024, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những yêu cầu quan trọng của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024 tại Công văn số 9870/UBND-VP vừa ban hành ngày 24/7.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, đánh giá nguy cơ xảy ra sự cố môi trường trên địa bàn và công khai thông tin về các nguồn có nguy cơ gây ra sự cố môi trường. Đồng thời, xây dựng, phê duyệt và thực hiện kế hoạch ứng phó sự cố môi trường; ứng phó, chỉ định người chỉ huy và người phát ngôn trong trường hợp xảy ra sự cố môi trường cấp tỉnh.

Các tập đoàn, tổng công ty tăng cường chỉ đạo đơn vị trực thuộc có nguy cơ xảy ra sự cố môi trường, rà soát, xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố môi trường; thực hiện chế độ kiểm tra thường xuyên, áp dụng biện pháp quản lý, kỹ thuật nhằm loại trừ, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố môi trường. Các đơn vị này cần xây dựng, huấn luyện lực lượng tại chỗ và tổ chức diễn tập ứng phó sự cố môi trường. Trường hợp xảy ra sự cố, tổ chức thực hiện ứng phó và kịp thời thông tin, báo cáo đến các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

SONG THƯ

;
.