Xúc tiến thương mại, du lịch giữa Nam Phi và Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Năm, 13/06/2024, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam, sáng 13/6, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu (VCCI) đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và du lịch Nam Phi - Việt Nam.

Tham dự hội nghị có bà Vuyiswa Tulelo, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo VCCI; đại diện các sở, ban, ngành liên quan; các hiệp hội và hơn 50 DN Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại hội nghị, các bên đã trao đổi về cơ hội và chính sách ưu đãi đầu tư, các mặt hàng lợi thế, bạn hàng, đối tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, mối quan hệ thương mại và tình hình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Nam Phi trong thời gian tới; bàn các giải pháp nhằm thúc đẩy du lịch xanh, bền vững và thân thiện với môi trường.

Hiện nay, Nam Phi là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. Trao đổi thương mại hai nước những năm gần đây đạt trung bình 1,3 tỷ USD/năm. Hai bên còn nhiều tiềm năng hợp tác về du lịch, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, khai thác khoáng sản… Đây là cơ hội để các DN Việt Nam nói chung, DN của tỉnh nói riêng đầu tư và mở rộng xuất khẩu hàng hóa vào thị trường giàu tiềm năng này.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.