UBND tỉnh làm việc về vụ xả nước thải tại Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên

Thứ Hai, 03/06/2024, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương và Công ty KBEC Vina liên quan về việc xả nước thải tại Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) vào chiều ngày 30/5 vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, đại diện Công ty KBEC Vina cho biết, DN đã thiết kế hệ thống xả nước thải 400m3/ngày, đã và đang triển khai nối tuyến.

Tuy nhiên, vào chiều 30/5 lượng mưa lớn, gây ngập úng khu vực công ty đang thi công, làm bung khớp nối đường ống, dẫn đến nước thải chảy ra cống. Công ty  hứa nhanh chóng khắc phục tình trạng trên.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh lấy mẫu nước từ Cống số 3 để phân tích, hiện đang chờ kết quả đánh giá chất lượng nước.

Công ty KBEC Vina báo cáo với lãnh đạo tỉnh về vụ bung đấu nối hệ thống xả nước thải.
Công ty KBEC Vina báo cáo với lãnh đạo tỉnh về vụ bung đấu nối hệ thống xả nước thải.

Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành, địa phương và giải trình của công ty, ông Nguyễn Công Vinh đã ghi nhận sự tích cực phối hợp của công ty với các ngành chức năng và địa phương khắc phục tình trạng nước thải chảy tràn ra hệ thống cống thoát nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, địa phương tiếp tục phối hợp với công ty có giải pháp khắc phục, tránh dể xảy ra tình trạng nêu trên.

"Địa phương luôn tạo điều kiện để các DN phát triển sản xuất, kinh doanh nhưng phải đảm bảo về môi trường sống và không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh", ông Vinh nói.

Trước đó, khoảng 15h 30 phút ngày 30/5, Công an TX.Phú Mỹ phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tỉnh phát hiện tại điểm thoát nước mưa số 2 của Công ty Kbec Vina trên tuyến đường D2 thuộc Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên có hiện tượng ô nhiễm, màu nước và mùi bất thường.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

;
.