Từ 1/7, tổng kiểm tra bến thủy nội địa không phép

Chủ Nhật, 09/06/2024, 16:31 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã lên kế hoạch tổng kiểm tra các bến thủy nội địa không phép trên toàn quốc từ ngày 1/7.

Cụ thể, Bộ GT-VT giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra phối hợp với các địa phương, các lực lượng triển khai. Thời gian từ 1/7 đến 31/12 tiến hành kiểm tra cuốn chiếu trên các tuyến, kết thúc năm 2024 phải hoàn thành toàn bộ.

Qua kiểm tra làm rõ bến nào phải đình chỉ; bến nào có đủ điều kiện, có nhu cầu vận tải thực sự, có cấp phép được không, vướng ở đâu, xử lý thế nào; và xác định rõ trách nhiệm do đâu. Trong quá trình này, khi xử lý vi phạm và đình chỉ hoạt động phải đánh giá được tác động đến vận tải.

Với những cảng, bến đã có quy hoạch, đủ điều kiện cấp phép, cần hướng dẫn chủ cảng, bến thực hiện các thủ tục theo quy định.

Qua cuộc tổng kiểm tra sẽ đánh giá rõ được các tồn tại, vướng mắc, từ đó kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định, văn bản quy phạm pháp luật liên quan lĩnh vực đường thủy nội địa, tạo thuận lợi cho vận tải thủy phát triển an toàn, bền vững.

TRÀ NGÂN

;
.