Sẽ cưỡng chế thu hồi mặt bằng của 2 DN ở Bãi Sau

Thứ Năm, 06/06/2024, 09:41 [GMT+7]
In bài này
.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã khẳng định như vậy về việc thu hồi đất để thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, dự kiến khởi công vào tháng 7 tới.

Trên trục đường Thùy Vân có 9 DN đang sử dụng đất do nhà nước quản lý. Từ năm 2022, UBND TP.Vũng Tàu đã nhiều lần thông báo, đề nghị các DN bàn giao mặt bằng. Đến nay đã có 7/9 DN bàn giao đất cho TP. Vũng Tàu. Chỉ còn 2 DN vẫn chưa chưa thực hiện dù đã ký cam kết. Cụ thể, 2 DN chưa bàn giao đất cho TP. Vũng Tàu gồm: Công ty CP du lịch quốc tế Hải Dương và Công ty CP du lịch quốc tế Vũng Tàu. Tổng diện tích đất 2 DN này đang sử dụng là gần 4 ha.

Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Vũng Tàu (Vung Tau Intourco Resort) là một trong 2 DN chưa bàn giao mặt bằng cho TP. Vũng Tàu thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân
Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Vũng Tàu (Vung Tau Intourco Resort) là một trong 2 DN chưa bàn giao mặt bằng cho TP. Vũng Tàu thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân.

Theo lãnh đạo TP. Vũng Tàu, ngày 22/6/2023, 2 công ty này đã có biên bản cam kết trả hết nợ cũ, nộp đầy đủ thuế mới theo yêu cầu của UBND tỉnh và cam kết bàn giao mặt bằng cho TP. Vũng Tàu. Nhưng đến nay 2 công ty này chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng như đã cam kết.

Được biết, cuối tháng 7, TP. Vũng Tàu sẽ khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân với chiều dài 3,2km. Do đó, nếu 2 DN trên không bàn giao mặt bằng, TP. Vũng Tàu sẽ ban hành quyết định và thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

;
.