.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hoàn thành 74% kế hoạch

Cập nhật: 19:07, 20/06/2024 (GMT+7)

Ngày 20/6, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ông Võ Văn Hoàng, Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh báo cáo tại cuộc họp về tình hình 5 tháng đầu năm 2024.
Ông Võ Văn Hoàng, Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh báo cáo tại cuộc họp về tình hình 5 tháng đầu năm 2024.

Trong 5 tháng đầu năm, NHCSXH đã triển khai các giải pháp huy động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đến ngày 17/6 hơn  4.518 tỷ đồng/79.833 khách hàng, tăng gần 225 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 5,2% so với đầu năm, hoàn thành 74% kế hoạch tăng trưởng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt.

Nợ quá hạn và nợ khoanh hơn 6 tỷ  đồng, chiếm 0,14%/tổng dư nợ. Trong đó, nợ quá hạn gần 1,6 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,03%/tổng dư nợ. Nợ khoanh hơn 4,7 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,1%/tổng dư nợ. 1/8 địa phương không có nợ quá hạn là TP.Vũng Tàu.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông đánh giá cao vai trò của NHCSXH cũng như sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu NHCSXH tỉnh phối hợp các địa phương, đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục rà soát các hộ nghèo, đối tượng chính sách để cho vay kịp thời. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng các chương trình tín dụng đã được giao.

Đồng thời, yêu cầu Ngân hàng CSXH tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm công khai minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng, đúng mục đích sử dụng vốn,…

Tin, ảnh: PHAN HÀ

 
.
.
.