Giảm 30% áp lực, lưu lượng nước vào KCN Mỹ Xuân A2

Thứ Năm, 13/06/2024, 09:41 [GMT+7]
In bài này
.

8 giờ sáng 13/6, Công ty CP cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) đã giảm 30% áp lực và lưu lượng nước vào KCN Mỹ Xuân A2 (TX.Phú Mỹ).

Nguyên nhân giảm áp lực và lưu lượng nước do chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2 là Công ty TNHH Phát triển quốc tế Formosa (FIDC) nợ PhuMy Wasuco hơn 23 tỷ đồng tiền nước kéo dài dai dẳng không thanh toán.

Theo Phumy Wasuco, FIDC nợ tiền nước từ tháng 6/2023 và kéo dài cho đến nay là đúng 1 năm. Tuy nhiên, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh và căn cứ vào cam kết lộ trình trả nợ của FIDC trong các văn bản trước đây, Phumy Wasuco đã thực hiện việc cấp nước ổn định vào KCN Mỹ Xuân A2 cho đến ngày 12/6.

Từ 8 giờ ngày 13/6, Công ty CP cấp nước Phú Mỹ đã thực hiện giảm áp lực và lưu lượng cấp nước vào KCN Mỹ Xuân A 2 do chủ đầu tư hạ tầng KCN này nợ tiền nước dai dẳng không thanh toán
Từ 8 giờ ngày 13/6, Phumy Wasuco đã giảm áp lực và lưu lượng cấp nước vào KCN Mỹ Xuân A2.

Gần đây nhất, ngày 8/5, lãnh đạo FIDC và Phumy Wasuco đã họp và thống nhất lộ trình đến ngày 31/5/2024, FIDC sẽ thanh toán toàn bộ công nợ cho Phumy Wasuco. Tuy nhiên, FIDC vẫn không thực hiện thanh toán đúng như cam kết, khiến công nợ ngày càng tăng.

Tính đến ngày 11/6/2024, FIDC còn nợ 5 tháng tiền nước với số tiền lên đến 23,4 tỷ đồng. Nếu tiếp tục cấp nước vào KCN Mỹ Xuân A2 thì số tiền mà FIDC nợ ngày càng tăng, gây khó khăn cho nguồn vốn hoạt động của công ty.

Do đó, để bảo đảm đủ nguồn lực hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, bảo đảm việc cấp nước cho dân cư và các KCN khác, từ 8 giờ ngày 13/6, Phumy Wasuco buộc phải giảm 30% áp lực và lưu lượng vào KCN Mỹ Xuân A2. Sau đó sẽ tiến hành ngừng cấp nước từ 8 giờ ngày 17/6 nếu không nhận được toàn bộ tiền nợ từ FIDC.

Trước khi thực hiện giảm áp, Phumy Wasuco đã gửi thông báo đến FIDC về việc này.

Được biết, KCN Mỹ Xuân A2 hiện có 33 nhà đầu tư thứ cấp sử dụng nước sạch do Phumy Wasuco cung cấp thông qua hợp đồng với chủ đầu tư hạ tầng FIDC. Việc giảm áp lực và lưu lượng nước vào KCN sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.