FIDC cần khẩn trương thanh toán tiền nước cho Phumy Wasuco

Thứ Sáu, 14/06/2024, 10:19 [GMT+7]
In bài này
.

Trước việc Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) giảm 30% áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN Mỹ Xuân A2, ngày 13/6, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 7930/UBND-VP chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công an tỉnh, UBND TX.Phú Mỹ về tình hình cấp nước phục vụ sản xuất tại đây.

Theo đó, UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương tổ chức làm việc với Phumy Wasuco và Công ty TNHH phát triển quốc tế Fomosa (FIDC) - chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2 để nắm thông tin, tình hình, diễn biến, đồng thời đề xuất, kiến nghị cụ thể để xử lý vụ việc.

Việc giảm áp lực nước cấp khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 gặp khó khăn. Trong ảnh: Công nhân làm việc tại một nhà máy trong KCN Mỹ Xuân A 2
Việc giảm áp lực nước cấp khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 gặp khó khăn. Trong ảnh: Công nhân làm việc tại một nhà máy trong KCN Mỹ Xuân A2.

Trước đó, ngày 11/6, UBND tỉnh đã có công văn 7785/UBND-VP gửi FIDC yêu cầu DN này phải khẩn trương làm việc với Phumy Wasuco để thống nhất phương án, lộ trình thanh toán tiền nước nhằm bảo đảm việc sản xuất cho nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2. Trường hợp FIDC không tuân thủ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo chuyển các hồ sơ liên quan sang cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ngày 13/6, Ban Quản lý các KCN tỉnh cũng có văn bản hỏa tốc gửi FIDC yêu cầu FIDC hợp tác, khẩn trương làm việc với Phumy Wasuco để thống nhất việc thanh toán tiền nước; nghiêm túc tuân thủ các quy định trong hợp đồng đã ký với đối tác theo pháp luật Việt Nam. Ban Quản lý các KCN tỉnh cho rằng, theo khoản 3 Điều 27 Nghị định số 35/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý KCN và khu Kinh tế thì nhà đầu tư hạ tầng KCN phải bảo đảm hoạt động của các DN trong KCN.

Cùng ngày, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng có công văn đề nghị Thường trực Thị ủy Phú Mỹ kịp thời theo dõi, nắm tình hình, tránh phát sinh, hình thành điểm nóng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.