Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân: 2 doanh nghiệp còn lại đồng ý bàn giao mặt bằng

Thứ Năm, 27/06/2024, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/6, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã chủ trì hội nghị đối thoại với 2 DN chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân là Công ty CP Du lịch Quốc tế Hải Dương và Công ty CP Du lịch Quốc tế Vũng Tàu.

Đại diện Công ty CP Du lịch Quốc tế Hải Dương phát biểu tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo TP. Vũng Tàu.
Đại diện Công ty CP Du lịch Quốc tế Hải Dương phát biểu tại hội nghị đối thoại với lãnh đạo TP. Vũng Tàu.

Tại hội nghị, ông Hoàng Vũ Thành cho biết, TP.Vũng Tàu cần thu hồi diện tích khoảng 28ha trên trục đường Thùy Vân mà nhiều năm qua 9 DN đang sử dụng để triển khai dự án trên. Đến nay đã có 7/9 DN bàn giao đất cho TP.Vũng Tàu. Chỉ còn Công ty CP du lịch quốc tế Hải Dương và Công ty CP du lịch quốc tế Vũng Tàu chưa bàn giao mặt bằng với tổng diện tích 38.900m2.

Dự kiến ngày 31/7, dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân sẽ được khởi công và hoàn thành vào ngày 12/4/2025, kịp chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Do đó, lãnh đạo TP.Vũng Tàu đề nghị 2 DN hợp tác với TP.Vũng Tàu, bàn giao mặt bằng sớm để thi công dự án đúng tiến độ.

Đại diện 2 DN này đồng ý bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Tuy nhiên, các DN cho rằng, họ đang sử dụng đất và có đóng tiền thuê đất hàng năm, không liên quan đến việc thuê đất của Công ty Xây lắp tỉnh trước đây. Do đó, trong quyết định thu hồi đất cần có lý do, căn cứ pháp lý chính đáng để DN bàn giao mặt bằng.

QUANG VŨ

 
;
.