Đề nghị công an vào cuộc điều tra và xử lý vi phạm của FIDC

Thứ Hai, 17/06/2024, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/6, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về tình hình cấp nước tại KCN Mỹ Xuân A2 (TX. Phú Mỹ).

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cũng như nhiều lần trước, cuộc họp này, UBND tỉnh có mời Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) - Chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2 nhưng đơn vị này vẫn không tham dự.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh thông báo UBND tỉnh nhận được đơn của Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam - một nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 - tố cáo FIDC đã nhận thanh toán tiền nước hàng tháng của các DN trong KCN, nhưng FIDC không thanh toán cho Công ty CP cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco). Điều này dẫn đến hậu quả từ ngày 13/6 đến nay Phumy Wasuco giảm áp lực và lưu lượng nước, khiến các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN không có đủ nước để sản xuất.

Theo phản ánh của các DN thứ cấp, ngoài việc không thanh toán tiền nước cho Phumy Wasuco, FIDC còn gây khó khăn cho các DN thứ cấp khi không xử lý các điểm đấu nối thoát nước thải bị tắc; không hợp tác cũng như không tuân thủ điều khoản hợp đồng với đối tác, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất của các DN trong KCN Mỹ Xuân A2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Ban Quản lý các KCN chuyển đơn tố cáo FIDC cho Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo tỉnh khẳng định, việc FIDC không tham gia các cuộc họp do tỉnh và Ban Quản lý các KCN mời là coi thường pháp luật, cố tình né tránh trách nhiệm. Đặc biệt, việc chây ỳ nợ tiền nước không thanh toán (tính đến ngày 17/6 số nợ lên đến 23,6 tỷ đồng) dẫn đến bị giảm áp lực, ảnh hưởng các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm các điều khoản trong hợp đồng dân sự với Phumy Wasuco.

UBND tỉnh cũng đề nghị, Phumy Wasuco ngoài việc thực hiện các biện pháp cứng rắn, thì cần củng cố hồ sơ để khởi kiện FIDC ra tòa. “Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm những sai phạm của FIDC để không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh, của địa phương”, ông Nguyễn Công Vinh khẳng định.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.