Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu giám sát giá cước vận tải biển

Thứ Tư, 12/06/2024, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/6, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các chi cục hàng hải và cơ quan chức năng, hiệp hội có liên quan tăng cường giám sát DN kinh doanh vận tải biển cung cấp dịch vụ chuyển hàng hóa container; thực hiện niêm yết giá và phụ thu ngoài giá dịch vụ tuân thủ quy định tại Nghị định 146/2016.

Từ đầu tháng 6 đến nay giá cước vận tải biển tăng gấp đôi. Trong ảnh: Tàu container trên luồng chuẩn bị cập Cảng CMIT.
Từ đầu tháng 6 đến nay giá cước vận tải biển tăng gấp đôi. Trong ảnh: Tàu container trên luồng chuẩn bị cập Cảng CMIT.

Đồng thời, theo dõi báo cáo khi có tình hình tắc nghẽn các cảng biển.

Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh được giao chủ trì, phối hợp với Chi cục Hàng hải tại Hải Phòng cùng các Cảng vụ Hàng hải tại TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hải Phòng theo dõi số liệu thống kê về việc tăng/giảm giá, phụ thu ngoài giá đối với một số hãng tàu có cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa container đi châu Âu và Mỹ, bao gồm: Maersk, MSC, CMA- CGM, ONE, Hapag-Lloyd, Evergreen, HMM, COSCO, Yang Minh, OOCL.

Đồng thời chủ động tiếp thu ý kiến của các hiệp hội chủ hàng Việt Nam, các hiệp hội ngành hàng, các DN xuất nhập khẩu hàng hóa về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy định niêm yết giá và phụ thu ngoài giá của các DN kinh doanh vận tải biển; phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ vụ việc, báo cáo về Cục Hàng hải Việt Nam.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
  • 3A Express vận chuyển hàng đi nước ngoài
.