Xử lý dứt điểm từng kiến nghị của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 31/05/2024, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 31/5, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt (Tổ 997) tháo gỡ khó khăn cho DN.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho DN.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho DN.

Đến nay, Tổ 997 đã giải quyết dứt điểm 34 kiến nghị của DN, nhà đầu tư. Còn lại 16 kiến nghị các sở, ngành đã xem xét báo cáo để UBND tỉnh họp chỉ đạo; 5 kiến nghị đang được các sở, ngành xử lý, chủ yếu liên quan đến một số nội dung như: không truy thu chậm nộp thuế; đề nghị được cho thuê đất; cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và gia hạn thời gian sử dụng đất.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát vướng mắc, quy định pháp luật và tìm cách gỡ vướng từng kiến nghị của DN, nhà đầu tư. Ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu cơ quan chức năng quyết liệt thực hiện nhiệm vụ, thủ tục theo đúng trách nhiệm được giao để gỡ khó cho DN, hoặc có văn bản trả lời cụ thể, dứt khoát những kiến nghị không phù hợp với quy định. Với cá nhân, tổ chức có biểu hiện không hoàn thành đúng trách nhiệm được giao, UBND tỉnh sẽ giao thanh tra công vụ để xử lý theo quy định.

“Với những nội dung sở, ngành đã hướng dẫn cụ thể nhưng DN không cung cấp thông tin, hồ sơ theo yêu cầu cũng cần có văn bản xử lý dứt điểm”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

QUANG VINH

;
.