Sớm bố trí vốn đầu tư chợ Hòa Hiệp và chợ trung tâm huyện Xuyên Mộc

Thứ Sáu, 31/05/2024, 17:10 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là kiến nghị của UBND huyện Xuyên Mộc tại buổi làm việc với Sở Công thương về phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) chiều 31/5.

Trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có 5.632 cơ sở, DN đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ; 12 chợ đang hoạt động, với 2.000 tiểu thương kinh doanh và hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tự chọn, cơ bản, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, tiêu dùng của DN, người dân.

Đối với phát triển CN-TTCN, đến nay CCN chế biến hải sản Bình Châu đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật. CCN Phước Tân đang triển khai thực hiện các bước đầu tư theo quy định.

Tại buổi làm việc, huyện Xuyên Mộc kiến nghị Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh sớm bố trí vốn để đầu tư chợ xã Hòa Hiệp và chợ trung tâm huyện nhằm ổn định hoạt động kinh doanh của tiểu thương.

Về công nghiệp - TTCN, kiến nghị Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính sớm thẩm định quyết toán công trình CCN chế biến hải sản Bình Châu theo yêu cầu của kiểm toán để Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp làm cơ sở trình UBND tỉnh phương án giá cho thuê đất.

Sau khi UBND tỉnh đã ban hành đơn giá cho thuê đất, huyện Xuyên Mộc mới có cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Đối với CCN Phước Tân, sớm lựa chọn chủ đầu tư để triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN.

ĐÔNG HIẾU

;
.