.

Rà soát, tháo gỡ khó khăn để phát triển thương mại, công nghiệp TP. Bà Rịa

Cập nhật: 18:31, 29/05/2024 (GMT+7)

Chiều 29/5, Sở Công thương đã làm việc với TP. Bà Rịa về phát triển thương mại-dịch vụ, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN).

TP. Bà Rịa hiện có 10 chợ đang hoạt động. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tự chọn phát triển nhanh, loại hình kinh doanh, chất lượng hàng hóa dịch vụ đa dạng đã đáp ứng tốt các nhu cầu tiêu dùng của người dân. Thành phố cũng tích cực hỗ trợ giao dịch thương mại, điện tử theo hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho các tiểu thương chợ Bà Rịa, chợ Phước Nguyên, chợ Long Hương và chợ Hòa Long; xây dựng trang thông tin điện tử chợ Bà Rịa.

Về CN-TTCN, thành phố có có 4 CCN gồm: Hồng Lam, Long Hương 2, Hòa Long và CCN chế biến thực phẩm Long Phước. Hiện nay, thành phố đang xây dựng kế hoạch di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào CCN Hòa Long và các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vào CCN chế biến thực phẩm Long Phước.

TP. Bà Rịa cũng nêu nhiều khó khăn trong phát triển thương mại-dịch vụ, CN-TTCN như Trung tâm thương mại Bà Rịa và các chợ phường, xã chưa được khai thác hết công năng, chưa hiệu quả, sức tiêu thụ kém. Việc thực hiện thủ tục đầu tư vào CCN còn chậm...

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương cho rằng, TP. Bà Rịa cần rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; tháo gỡ khó khăn cho tiểu thương kinh doanh trong chợ. Địa cũng phương rà soát các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và có kế hoạch, phương án di dời vào các CCN…

ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.