Một cố vấn chuyên gia kèm 1 doanh nghiệp

Thứ Bảy, 11/05/2024, 11:14 [GMT+7]
In bài này
.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trụ vững trong những ngày đầu khởi nghiệp, Sở KH-CN đã xây dựng chương trình huấn luyện, cố vấn chuyên sâu “Tăng tốc khởi nghiệp, thúc đẩy kinh doanh doanh nghiệp” với mô hình 1 cố vấn chuyên gia kèm 1 doanh nghiệp.

Cố vấn chuyên gia chương trình Tăng tốc khởi nghiệp đang trao đổi cùng doanh nghiệp những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải
Cố vấn chuyên gia chương trình Tăng tốc khởi nghiệp đang trao đổi cùng doanh nghiệp những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải

Ngày 11/5, Sở KH-CN tổ chức Chương trình huấn luyện, cố vấn, “Tăng tốc, thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp năm 2024” dành cho doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Ông Trần Duy Tâm Thanh, Phó Giám đốc Sở KH-CN cho biết, chương trình năm nay có thời lượng cố vấn, huấn luyện được gia tăng, 1 cố vấn kèm 1 doanh nghiệp, với thời gian cố vấn tăng từ 2 tháng năm ngoái lên 5 tháng năm nay nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm OCOP của tỉnh phát triển thị trường, hoàn thiện hệ thống quản trị nội bộ.

Chương trình sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy thâm nhập thị trường qua hai hướng tiếp cận chính: Định hình, phát triển kênh phân phối và truyền thông phù hợp để tăng đầu ra và rà soát, xây dựng hệ thống quản trị nội bộ để phát triển hoạt động đem lại doanh số tốt cho doanh nghiệp.

Sở KH-CN sẽ kết nối 1 cố vấn chuyên gia có mô hình kinh doanh tương tự với doanh nghiệp, đang vận hành và kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình hiệu quả. Từ đó, những chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm đến doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ gần gũi, thiết thực và hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp cố vấn sẽ theo doanh nghiệp khởi nghiệp trong 5 tháng và có đánh giá lại quá trình chuyển đổi, từ đó điều chỉnh phương án kinh doanh, vận hành cho doanh nghiệp khởi nghiệp cho phù hợp.

HTX bưởi da xanh Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) mong nuốn đẩy mạnh được thương hiệu, mở rộng thị trường và tăng doanh số sau khi tham gia Chương trình huấn luyện Tăng tốc khởi nghiệp của Sở KH-CN
HTX bưởi da xanh Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) mong muốn đẩy mạnh được thương hiệu, mở rộng thị trường và tăng doanh số sau khi tham gia Chương trình huấn luyện Tăng tốc khởi nghiệp của Sở KH-CN

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc HTX bưởi da xanh Hắc Dịch (thị xã Phú Mỹ) cho biết, HTX lấy OCOP 3 sao cho sản phẩm bưởi da xanh của HTX từ giữa năm 2023 nhưng việc phát triển thương hiệu, đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm còn hạn chế ở thị trường phía Nam.

“Chúng tôi mong muốn tham gia khóa huấn luyện cố vấn chuyên sâu của chương trình Tăng tốc khởi nghiệp nhằm được chuyên gia hỗ trợ HTX nhìn lại cơ cấu nội bộ để tối ưu chi phí sản xuất và xây dựng kênh thương mại để tạo thương hiệu cho sản phẩm bưởi da xanh của HTX. Từ đó tăng doanh số bán hàng và mở rộng thị trường ra cả nước cũng như xuất khẩu”, bà Dung nói.

Tin, ảnh: NGỌC MINH

 

;
.