Hơn 5,7 triệu thuê bao thuộc nhóm 1 chủ sở hữu trên 4 sim

Thứ Ba, 14/05/2024, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), thời gian qua, các DN đã rà soát, từ đó phát hiện khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc nhóm khách hàng có 4-9 sim/1 giấy tờ. Từ thực tế này, Cục Viễn thông sẽ rà soát để có tiếp tục hoạt động chuẩn hóa, chặn thuê bao có dấu hiệu thông tin không chính xác.

Cùng với đó, dù các DN thực hiện nghiêm túc quy định về việc phát triển thuê bao mới, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng sim rác được phản ánh từ khách hàng và một số cơ quan báo chí.

Đối với việc ngăn chặn tình trạng cuộc gọi rác, tin nhắn rác, Cục Viễn thông cùng các nhà mạng triển khai việc cung cấp tên định danh (brandname) cho cuộc gọi và đã thử nghiệm với Bộ Công an và một số đơn vị.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT-TT cũng đã yêu cầu các sim đang khóa 2 chiều, có thông tin thuê bao, có gói cước; các sim đang khóa 1 chiều, có dấu hiệu kích hoạt sẵn phải chuyển trạng thái về sim không có thông tin thuê bao. Các DN viễn thông di động sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

PHÚ XUÂN

;
.