Dự án đường 991B tăng tốc về đích

Thứ Ba, 07/05/2024, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Theo kế hoạch, dự án đường 991B sẽ hoàn thành vào tháng 9/2024. Do đó, các công nhân, kỹ sư đang đồng loạt chạy đua với thời gian để tăng tốc hoàn thành dự án.

Hiện nay máy móc, công nhân và các kỹ sư đang chạy đua với thời gian để đưa tuyến đường tỉnh 991B hoàn thành đúng kế hoạch.
Hiện nay máy móc, công nhân và các kỹ sư đang chạy đua với thời gian để đưa tuyến đường tỉnh 991B hoàn thành đúng kế hoạch.

Nhiều hạng mục đạt 85-90% khối lượng công việc

Có mặt tại dự án đường 991B vào những ngày này, chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát đang “căng mình” huy động máy móc nhân lực để bứt tốc nhiều hạng mục quan trọng.

Ông Phạm Văn Kiên, Tổng giám đốc Công ty CP Cầu đường Long Biên - 1 trong 4 nhà thầu của gói thầu số 37 cho biết, tháng 2/2024, sau khi nhận mặt bằng sạch từ chủ đầu tư cho phần đất thuộc nút giao QL51, nhà thầu đã tập trung 100% nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ.

“Thời điểm này thời tiết đang bước vào cuối mùa khô, thuận lợi cho thi công nên chúng tôi tận dụng từng ngày, từng giờ để hoàn thành một số hạng mục trước mùa mưa. Với tiến độ này dự án sẽ về đích theo kế hoạch”, ông Kiên thông tin.

Gói thầu số 36 do liên danh nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung phụ trách với 2 công trình cầu Mỏ Nhát và cầu Rạch Ông. Đến nay, công trình cầu Rạch Ông đã cơ bản hoàn thành, nhà thầu đang hoàn thiện mặt cầu và hệ thống lan can.

Trên công trường cầu Mỏ Nhát, ông Đoàn Ngọc Hưng, Công ty Tư vấn Giám sát chất lượng công trình Thăng Long cho hay, trong tháng 5, nhà thầu sẽ tiến hành hợp long các nhịp cầu, cố gắng đến 30/6 có thể thông xe kỹ thuật.

Công trình cầu Mỏ Nhát thuộc dự án đường 991B phấn đấu thông xe  kỹ thuật vào tháng 6/2024.
Công trình cầu Mỏ Nhát thuộc dự án đường 991B phấn đấu thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2024.

Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (Ban QLDA - chủ đầu tư) cho biết, dự án đường 991B gồm 2 gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 36 và 37. Trong đó, gói thầu 36, gồm 2 công trình cầu Mỏ Nhát và cầu Rạch Ông. Đến nay, tổng giá trị thực hiện gói thầu đạt 90%.

Gói thầu số 37, gồm cầu vượt QL51 và cầu Rạch Tre đến thời điểm này đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc. Các nhà thầu đang tăng cường tập trung thiết bị, nhân lực để thi công 3 ca 4 kíp, bổ sung nhà thầu phụ triển khai thi công, phấn đấu hoàn thành dự án và thông xe kỹ thuật tháng 9/2024.

Huy động tối đa lực lượng thi công dự án

Dự án đường 991B khởi công từ năm 2018, theo tiến độ sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các nhà thầu gặp khó khăn trong quá trình thi công bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao dẫn đến một số hạng mục bị chậm so với kế hoạch đề ra. Do đó, dự án đã được gia hạn kéo dài thời gian tới tháng 9/2024.

Tại buổi kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm vừa qua, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian còn lại để thực hiện dự án không còn nhiều, do đó yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công; bổ sung máy móc, thiết bị, nhân lực, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp thực chất để tăng tốc, đẩy nhanh toàn bộ các công việc và phải hoàn thành đúng thời gian đã cam kết.

Dự án đường 991B có chiều dài 9,7km được triển khai nhằm đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến đường giao thông từ QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép để vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép-Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, các KCN hai bên, KCN Long Sơn ra QL51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như của cả nước.

Ông Nguyễn Công Vinh cũng yêu cầu Ban QLDA thường xuyên đôn đốc nhà thầu huy động thiết bị, nhân sự, vật liệu đẩy nhanh triển khai thi công các hạng mục còn lại theo hợp đồng; lập bảng tiến độ từ nay đến khi hoàn thành công trình để giám sát, theo dõi. Trường hợp nhà thầu tiếp tục chậm, Ban QLDA sẽ bổ sung thêm nhà thầu phụ có đủ năng lực để thi công dự án.

Hiện dự án đang còn một số hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng, đề nghị Ban QLDA tiếp tục phối hợp với TX.Phú Mỹ để vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng thi công.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.