Dự án đầu tư công khối văn hóa - xã hội giải ngân đạt 26,6% kế hoạch

Thứ Sáu, 31/05/2024, 16:55 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp về tiến độ các dự án đầu tư công khối văn hóa - xã hội do ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì chiều 31/5.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, năm 2024 có 67 dự án đầu tư công thuộc khối văn hóa - xã hội, tổng số vốn phân bổ gần 1.050 tỷ đồng. Lũy kế giải ngân từ đầu năm đến nay gần 280 tỷ đồng, đạt 26,6% kế hoạch giao.

Trong thời gian tới, với các dự án hoàn thành, chủ đầu tư khẩn trương thực hiện thủ tục nghiệm thu đưa vào sử dụng, kiểm toán, lập và trình thẩm tra phê duyệt để tất toán; hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án và pháp lý bồi thường giải phóng mặt bằng; giám sát đánh giá dự án đầu tư, trình thẩm định báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó báo cáo rõ khả năng dự kiến có thể cân đối vốn nội bộ cho phần tăng tổng mức đầu tư của các dự án.

Cùng với đó, chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công với dự án đã khởi công; hoàn thành các thủ tục để tổ chức đấu thầu và khởi công 6 dự án còn lại thuộc danh mục khởi công mới năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông yêu cầu, các sở, ban, ngành nhanh chóng thực hiện thủ tục đầu tư để sớm khởi công các dự án theo kế hoạch; bảo đảm tiến độ và chất lượng các dự án đang thi công. Trong đó, các địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư quyết liệt thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhanh, đúng quy định.

PHÚ XUÂN

;
.