.

Đã có sản phẩm thương hiệu chung từ chương trình hợp tác Sanjo và Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 12:52, 25/04/2024 (GMT+7)

Sáng 25/4, Sở Công thương tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả thực hiện Dự án Hỗ trợ kinh doanh Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNNV) SDGs trong khuôn khổ chương trình phổ cập, kiểm chứng, thương mại hóa dành cho DNNVV thông qua việc giới thiệu sản phẩm Việt Nam được sản xuất bởi Tsubame Sanjo và thương hiệu Tsubame - Sanjo tại Việt Nam” (Dự án Sanjo).

aa
Ông Ryo Takizawa, Thị trưởng Thành phố Sanjo tham dự và phát biểu tại hội thảo.

Tham dự có ông Ryo Takizawa, Thị trưởng Thành phố Sanjo (Nhật Bản).

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Vũ Bích Hảo, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, Dự án Sanjo do Tổ chức JICA tài trợ với số vốn 1,7 triệu USD với sự thực hiện của các doanh nghiệp Nhật Bản. Vốn đối ứng ngân sách tỉnh hơn 200.000 USD do Sở Công Thương triển khai nhằm hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh.

Bà Vũ Bích Hảo, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu khai mạc hội thảo.
Bà Vũ Bích Hảo, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu khai mạc hội thảo.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên chậm tiến độ, nhưng đến nay, Dự án Sanjo cũng đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Cụ thể: Sản xuất sản phẩm mang thương hiệu chung của vùng Tsubame-Sanjo và Bà Rịa-Vũng Tàu, gồm: 2 sản phẩm cưa cầm tay, 2 sản phẩm dao bếp, 3 sản phẩm làm đẹp; hỗ trợ kỹ thuật, môi trường, đào tạo kỹ năng quản lý cho các DNNVV của tỉnh; đào tạo, hướng dẫn công chức, viên chức của ngành Công thương xây dựng giải pháp, hoạch định chính sách hỗ trợ DNNVV…

Đại diện doanh nghiệp TP. Sanjo báo cáo kết quả hướng dẫn sản xuất thử nghiệm.
Đại diện doanh nghiệp TP. Sanjo báo cáo kết quả hướng dẫn sản xuất thử nghiệm.

Cùng với đó, tỉnh cũng tiếp nhận, xây dựng phòng trưng bày máy móc, thiết bị, sản phẩm dự án Tsubame Sanjo-Bà Rịa Vũng Tàu nhằm hỗ trợ các DNNVV trên địa bàn tỉnh; đồng thời quảng bá sản phẩm thương hiệu chung và sản phẩm Tsubame-Sanjo.

Dự và phát biểu tại hội thảo, ông Ryo Takizawa, Thị trưởng TP.Sanjo tin tưởng, sự kết nối của các công ty của 2 địa phương đã được xây dựng bền chặt, và sẽ được tiếp tục ngay cả khi dự án kết thúc. Trong tương lai, TP. Sanjo mong muốn tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của sự phát triển của các doanh nghiệp cả 2 phía, trong các lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thị trường... 

Đại diện Công ty CP xây lắp và dịch vụ kỹ thuật Phú Mỹ trình bày những kinh nghiệm đã học được từ các doanh nghiệp Nhật Bản.
Đại diện Công ty CP xây lắp và dịch vụ kỹ thuật Phú Mỹ trình bày những kinh nghiệm đã học được từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu được chọn tham gia Dự án Sanjo, các doanh nghiệp Nhật Bản, các nhà quản lý, nhà giáo dục thông tin cụ thể kết quả triển khai các hoạt động của Dự án và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ.

Tin, ảnh: QUANG VINH

 

.
.
.