Sóc Trăng tạo điều kiện tốt nhất cho dự án kéo điện ra Côn Đảo

Thứ Tư, 13/03/2024, 08:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 12/3, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH, Báo Sóc Trăng.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BÁO SÓC TRĂNG.

Dự án kéo điện lưới quốc gia ra Côn Đảo đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. Phạm vi dự án gồm: trạm biến áp 110kV Côn Đảo; mở rộng 1 ngăn lộ tại trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu.

Đặc điểm chính của dự án gồm: cấp điện áp 110kV, chiều dài gần 104km, trong đó đoạn đường dây không trên bờ Vĩnh Châu dài 4,5km; đoạn đường dây không trên biển, bờ Vĩnh Châu 18km; đoạn cáp ngầm vượt biển hơn 73km và đoạn cáp ngầm phía Côn Đảo hơn 8km; bề rộng hành lang tuyến trung bình 14,5m.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng từ ngân sách và vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023-2026.

Tại buổi làm việc, đại diện EVN trình bày một số nội dung quan trọng và tiến độ đã đạt được. Ngoài tính khả thi và thuận lợi của dự án, nhằm bảo đảm tiến độ đã đề ra, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có một số kiến nghị cụ thể.

Dự án kéo điện ra Côn Đảo có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương. Trong ảnh: Nhân viên Điện lực Côn Đảo kiểm tra đường dây điện.
Dự án kéo điện ra Côn Đảo có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong ảnh: Nhân viên Điện lực Côn Đảo kiểm tra đường dây điện. Ảnh: QUANG VINH

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong thời gian qua, địa phương ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thực hiện dự án này. Các sở, ngành luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, bảo đảm tiến độ dự án, hạn chế những vướng mắc, khó khăn cho người dân trong phạm vi dự án, cũng như đảm bảo không tác động nhiều đến môi trường.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng đề xuất với EVN và Ban Quản lý dự án cần quan tâm một số vấn đề như: phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết khiếu nại của người dân (nếu có); quan tâm đến an ninh, an sinh xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, bám sát vào tinh thần và phương án đã thống nhất, tránh làm ảnh hưởng, chồng chéo với quy hoạch của tỉnh và phát triển cảng biển Trần Đề, không ảnh hưởng đến tình hình giao thông khi triển khai dự án.

QUANG VINH

;
.