Bưng Riềng, Xuân Sơn và Sơn Bình đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao

Thứ Sáu, 22/03/2024, 17:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/3, UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức lễ công bố xã Bưng Riềng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa năm 2023. Đây là xã đầu tiên của huyện Xuyên Mộc và là xã thứ 5 của tỉnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng công nhận xã Bưng Riềng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa năm 2023.
Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng công nhận xã Bưng Riềng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa năm 2023.

Trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu, xã đã được đầu tư và huy động hơn 65,2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong đó, hệ thống đường giao thông đã cứng hóa được gần 85,7km đường trục xã, liên xã. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt hơn 98%. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%.

Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã Bưng Riềng đạt trên 89 triệu đồng/người/năm, tăng 30,7 triệu đồng so với năm 2019 - thời điểm xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trên địa bàn xã không còn hộ nghèo đa chiều.

Tại buổi lễ, 7 tập thể, 6 cá nhân và 4 hộ dân được UBND huyện Xuyên Mộc tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bưng Riềng.

● Cùng ngày, huyện Châu Đức cũng tổ chức lễ công bố xã Xuân Sơn, xã Sơn Bình đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Theo đó, 100% tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Sơn được cứng hóa. Tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố đạt 100%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt 80,13 triệu đồng/người/năm. Toàn xã không có hộ nghèo chuẩn tỉnh, chuẩn quốc gia...

Đối với xã Sơn Bình, các tuyến đường xã được bảo trì hàng năm, đảm bảo sáng - xanh - sạch. Đường thôn, ấp và đường liên thôn, ấp được cứng hóa năm. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 81,88 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia.

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân xã Xuân Sơn và tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân xã Sơn Bình vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM. 

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU - NHẬT LINH

;
.