VỤ CHỦ ĐẦU TƯ KCN MỸ XUÂN A2 NỢ TIỀN NƯỚC

UBND tỉnh đề nghị FIDC không làm gián đoạn việc sản xuất, kinh doanh

Thứ Tư, 07/02/2024, 16:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/2, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn số 1700/UBND-VP gửi Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) - chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2 về việc xử lý các hoạt động quản lý liên quan đến FIDC.

Thời gian qua, hàng chục DN trong KCN này đã gửi đơn kiến nghị, đơn kêu cứu đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan về việc FIDC nợ tiền nước Công ty CP cấp nước Phú Mỹ (PhuMy Wasuco). Điều này khiến PhuMy Wasuco phải ra thông báo giảm lưu lượng và tiến tới cắt nước vào ngày 22/2 mặc dù các nhà đầu tư thứ cấp đã thanh toán tiền nước đầy đủ cho FIDC.

Thông báo này khiến rất nhiều nhà đầu tư thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2 lo lắng bởi việc cắt nước đồng nghĩa DN sẽ phải ngừng sản xuất, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động kinh doanh, an sinh xã hội của 41 DN với hơn 11 ngàn lao động trong KCN.

UBND tỉnh đề nghị FIDC không làm giản đoạn việc sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp
 FIDC là chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2.

Ngoài việc nợ hơn 18,6 tỉ tiền nước, FIDC còn vướng các lùm xùm khác với các DN thứ cấp về các vấn đề như: FIDC tự ý tăng phí quản lý, phí xử lý nước thải... với mức tăng rất cao so với quy định theo hợp đồng.

Từ thực tế trên, UBND tỉnh đề nghị FIDC chấn chỉnh, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định pháp luật hiện hành; tích cực, trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước để xử lý dứt điểm các vấn đề còn tồn tại, không làm gián đoạn việc đầu tư sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.

Trường hợp FIDC không tuân thủ, không có trách nhiệm giải quyết các vấn đề đã nêu, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo chuyển các hồ sơ có liên quan sang cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.