.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Cập nhật: 17:23, 28/02/2024 (GMT+7)

Bộ Công thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Sự kiện này năm nay diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3.

Để lan tỏa ý nghĩa sự kiện, Bộ Công thương đã xây dựng bộ nhận diện truyền thông chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Thông điệp được đưa ra là không chỉ tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong 1 giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, DN thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của 1 năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Bộ Công thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ trái đất, nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân. Các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất cần lồng ghép với chương trình tiết kiệm điện của địa phương; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

HÀN GIANG

.
.
.