Khoác áo mới cho đô thị đón Tết

Chủ Nhật, 04/02/2024, 14:26 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tiến hành chỉnh trang đô thị, quét dọn, thu gom rác thải, trang trí các tuyến đường nhằm tạo diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.  

Trang hoàng đón Tết

Sáng 3/2, trên các tuyến đường trung tâm thành phố TP.Vũng Tàu, hàng trăm công nhân Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) đang khẩn trương lắp đặt những chậu hoa, cây cảnh vào khu vực trưng bày. Không kể ngày nắng hay đêm tối, họ vẫn miệt mài hoàn thiện những công việc cuối cùng nhằm chỉnh trang đô thị Vũng Tàu sạch, đẹp để đón Tết.

Công nhân UPC gắn hoa vào tiểu cảnh bùng binh ngã năm TP. Vũng Tàu
Công nhân UPC gắn hoa vào tiểu cảnh bùng binh ngã năm TP.Vũng Tàu.

Theo ông Nghiêm Viết Hùng, Phó Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, công tác chỉnh trang đô thị đón Tết năm nay được thành phố triển khai rất sớm. Trong đó, Hội hoa Xuân Giáp Thìn là công trình lớn nhất khởi công từ ngày 8/12/2023. Đến nay công tác thi công Hội hoa xuân cơ bản đã hoàn tất. Trong đó điểm nhấn của Hội hoa xuân là đại cảnh "Lưỡng Long chầu nguyệt", các mô hình "Nghinh Ông vào bờ", "Trở về tuổi thơ", "Xuân cát tường"... “Ngoài Hội hoa xuân, các khuôn viên, hoa viên, vòng xoay trên địa bàn thành phố đều được đặt chậu cây cảnh. Dự kiến công tác chỉnh trang đô thị sẽ hoàn thành trước ngày 7/2”, ông Hùng thông tin thêm.

Trong khi đó, TP.Bà Rịa đã huy động lực lượng, phương tiện, chuẩn bị các giỏ hoa, cây cảnh để trang trí, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại khu vực trung tâm thành phố, các tuyến đường chính. Đơn vị thi công - Công ty CP đô thị Bà Rịa đã chỉ đạo lực lượng vệ sinh môi trường thường xuyên quét, hút bụi, tưới rửa đường; tăng cường công tác thu gom, quét dọn vệ sinh tại các tuyến đường, tuyến phố không để rác ứ đọng, nhất là có phương án xử lý đối với các điểm thường xuyên bị ứ đọng rác thải, nước thải. Đồng thời, sửa chữa, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí trên các tuyến phố, khu vực công cộng…

Các đường phố của TP. Bà Rịa được trang hoàng lộng lẫy đón Tết
Đường phố TP.Bà Rịa được trang hoàng lộng lẫy đón Tết.

Theo Công ty CP đô thị Bà Rịa, là trung tâm hành chính chính trị của tỉnh nên TP.Bà Rịa đặc biệt quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, làm đẹp đường phố dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, từ giữa tháng 12/2023 Dương lịch, UBND TP.Bà Rịa đã ban hành Kế hoạch về việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường và quản lý đô thị, văn hóa, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Những ngày cận Tết, TP.Bà Rịa đang gấp rút chuẩn bị trang trí, làm đẹp các tuyến phố, khu vực trung tâm, tạo không khí phấn khởi cho nhân dân đón Tết. 

Rực rỡ cờ, hoa

Tương tự như TP.Vũng Tàu và TP.Bà Rịa, các huyện, thị xã khác cũng đang gấp rút chỉnh trang các khu vực trung tâm, tuyến đường chính, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và khí thế vui tươi, phấn khởi cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức) lên đèn lung linh
Thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức) lên đèn lung linh.

Điển hình như các tuyến đường, khu trung tâm thương mại huyện Châu Đức những ngày này đã khoác lên mình một màu áo mới rực rỡ sắc màu. Theo ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức, ngay từ giữa tháng 12/2023, phòng đã phối hợp với các đơn vị chức năng chỉnh trang đô thị bằng việc thu gom và tập kết rác thải, quét vôi các gốc cây xanh, rửa mặt đường nhựa. Đồng thời, trang trí đèn nghệ thuật tại vòng xoay Ngãi Giao, vòng xoay Suối Nghệ, các tuyến đường tại TT.Ngãi Giao...

Ngoài ra, huyện còn thực hiện khung hoa văn trang trí ngang đường trung tâm tại 7 xã Láng Lớn, Xà Bang, Bàu Chinh, Suối Rao, Bình Ba, Suối Nghệ và Nghĩa Thành. “Đặc biệt, năm nay huyện Châu Đức còn thiết kế và thực hiện tiểu cảnh, đường hoa, mô hình nghệ thuật và hệ thống đèn pha thắp sáng các vị trí: công viên hành chính huyện, trụ sở cơ quan hành chính, dải phân cách đường Bình Giã”, ông Luận nói.

Trong khi đó, tại huyện Xuyên Mộc, tính đến ngày 23 tháng Chạp đường hoa ven bờ hồ Xuyên Mộc đã cơ bản hoàn tất. Hàng chục ngàn giỏ hoa tươi các loại đã được lắp đặt vào các mô hình, tiểu cảnh… tạo nên không khí nô nức cho người dân, khách du lịch đến check-in đón Tết sớm.

Các huyện Côn Đảo, Đất Đỏ, Long Điền, TX.Phú Mỹ cũng đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn chỉnh trang cuối cùng, mở ra những không gian đô thị rực rỡ hơn trong mùa Xuân này.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.